ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' ทำบุญครบรอบ 70 ปี ส.ส. รปช. ปชป. ร่วมแน่น จับตารอยร้าว 'อภิสิทธ์' ไม่ปรากฎตัว พร้อมระบุ นักการเมืองที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ไม่ว่าอยู่พรรคไหนก็ร่วมงานกันได้ ยอมรับ รัฐบาลประยุทธ์ 2 ทำงานไม่ง่าย แต่หากอยากให้ประเทศเดินหน้า ต้องอดทนกับคนบางกลุ่มให้ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทำบุญวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 70 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษฎ์ จังหวัดนนทบุรี ก่อนฟังปาฐกถาธรรม พร้อมตักบาตรอาหารแห้ง โดยมีครอบครัว ,กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าร่วม อาทิ นายสุพล จุลใส นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ รวมถึง สส.จากพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายอิสระ สมชัย นายวิทยา แก้วภารดัย นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม นายชุมพล จุลใส นายถาวร เสนเนียม

ทั้งนี้ นายถาวร ได้กล่าวอวยพร นายสุเทพ ขณะมอบกระเช้าดอกไม้ ว่า ขอให้นายสุเทพมีสุขภาพแข็งแรง และมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ต่อสู้กับสิ่งที่เป็นภัยต่อความมั่นคง และพาบ้านเมืองก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มาร่วมงานเหมือนกับทุกปีที่มาร่วมโดยตลอด ภายหลังจากที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ ประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้นายสุเทพ ออกมากระทุ้งแรงว่า หากนายอภิสิทธิ์ ไม่มีตน ก็คงมาไม่ถึงจุดนี้ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการไม่ปรากฎตัวของนายอภิสิทธิ์ ในวันนี้ 

นอกจากนี้ นายสุเทพยังระบุด้วยว่า นักการเมืองไม่ว่าอยู่พรรคไหน ถ้ามีอุดมการณ์ ทำงานเพื่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะเป็นพี่น้องที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน แต่รัฐบาลปัจจุบันอาจทำงานได้ไม่ง่าย เพราะเป็นรัฐบาลที่มีความหลากหลาย จึงมองว่าหากรัฐบาลอยากให้ประเทศเดินหน้าได้ จะต้องอดทนกับกลุ่มคนบางกลุ่มให้ได้ เมื่อถามว่า ใช่คนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสุเทพ ระบุว่า ไม่อยากสร้างศัตรูเพิ่มในวันเกิด จึงไม่ขอระบุว่าเป็นใคร

นายสุเทพกล่าวย้ำว่า เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีในระบอบประชาธิปไตยได้ ไม่กังวลเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะหากรัฐบาลมุ่งสร้างผลงานช่วยเหลือประชาชน แม้จะมีเสียงมากกว่าฝ่ายค้านเพียง 1 เสียงก็สามารถทำงานอยู่รอดได้

ส่วนกรณีที่ ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค รปช.มีแนวโน้มได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ ระบุว่า ให้รอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งก่อน