ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ขนแกนนำพรรคเปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9 ช่วย 'สุรชาติ' โดยหัวหน้าเพื่อไทย ปลุกรับเงินหมา กาเพื่อไทย เชื่อผลโพล 'สุรชาติ' คว้าชัย เย้ย พปชร.ร้องนโยบายรถไฟฟ้า20 บาทตลอดสายเป็นการโฆษณาให้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2565 ที่สวนสาธารณะเคหะทุ่งสองห้อง พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ภายใต้หัวข้อ "เลือกเพื่อไทย : เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อประชาธิปไตย เพื่อเงินในกระเป๋าพี่น้องประชาชน" เพื่อหาเสียงช่วย สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้ง 9 (เขตหลักสี่ เขตจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการออกเสียงลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด จาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ดนุพร ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัย ทั้งนี้บนเวทีได้ชูประเด็น "เลือกเพื่อไย เลือกให้ชนะขาด เลือก เบอร์ 3 สุรชาติ เทียนทอง"

เวลา 17.20 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัย ในหัวข้อ "วิกฤตการเมือง" ว่า เลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาด เลือกสุรชาติ เทียนทอง หมายเลข 3 วันนี้เป็นโค้งสุดท้าย และขอบคุณชัยชนะของ สุรชาติ ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ทำไมต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะเด็ดขาด ต้องเลือกให้ชนะขาด สุรชาติจะไม่ชนะขาด ถ้าพีน้องทุ่งสองห้อง ตลาดบางเขนไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้ามาแค่ 50 คนจาก 100 คน จะทำให้พรรคเพื่อไทยแพ้ได้ ดังนั้น ขอให้จึงแขนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก ถ้าพวกเราออกมาก็มั่นใจมาก การตรวจสอบในสองแขวงจะชนะ แต่จะออกมาใช้สิทธิน้อย ซึ่งจะทำให้ไม่ชนะขาด

"เงินนะรับมา แต่จะกาเพื่อไทย ผมขอพูดตรงๆ รับเงินหมากาเพื่อไทย ถ้าไม่ใช่หมาจะไม่ซื้อ มันดูถูกศักดิ์ศรีพี่น้องมาก ใช้เงินใช้ทองขออำนาจจากพี่น้อง รับครับ รับมาแล้วใส่กระเป๋า" นพ.ชลน่าน ระบุ

ชลน่าน-526C-4711-AC9A-BCBD414D7FB9.jpeg

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันเลือกตั้งวันที่ 30 ม.ค. พวกเราช่วยเป็นหูเป็นตา แต่พรรคเพื่อไทยไม่ประมาท เรามีอาสาสมัครในและนอกหน่วยตั้งแต่กาบัตรจนนับคะแนน โดยจะรายงานคะแนนทุกกระดานเป็นที่แพร่หลายในสาธารณชน เพื่อป้องกันไม่ให้นำบัตรที่พี่น้องไม่ได้กามายัด เหมือนเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค. 2562 กายัดไม่พอ ไฟดับอีก การนับคะแนนมันฟ้อง เปิดหีบมาเบอร์ของเขาทั้งนั้น ไปกลางๆ ถึงจะเป็นเบอร์สุรชาติ แต่ปีนี้มั่นใจว่าเราจะเฝ้าการนับคะแนน ขอให้เลือก สุรชาติ ให้ชนะขาด รับเงินหมามากาเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทยจะไม่ชนะขาด พวกเราในที่นี้อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เลือกผู้สมัครที่สนับสนุนรัฐบาล การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าพี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยเราแบ่งใจไปให้พรรคอื่น สุรชาติ จะไม่ชนะขาด 

ชี้ พปชร.ช่วยโฆษณาหาเสียงรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ทุกโพลที่สำรวจ พรรคเพื่อไทยมีโอกาสชนะ ฝากพี่น้องไปบอกคนทางบ้าน โดยนอกจากจะเลือกให้ชนะขาดแล้ว เลือกสุรชาติรับใช้แล้วไม่พอ แต่เราต้องการใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ บอกไปยังรัฐบาลว่า พวกเราต้องการการเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว ทั้งนี้ ตนได้กลิ่นรัฐประหาร มีคนด่าตนเต็ม มีแต่คนไม่ชอบ พวกเราออกมาต่อสู้เพราะไม่ชอบรัฐประหาร เลือกพรรคเพื่อไทยเป็นสัญลักษณ์ว่าไม่ชอบรัฐประหาร รัฐบาลง่อนแง่นมาก เจอวิกฤตหลายอย่าง พรรคที่ทำหน้าที่รับใช้ประชาชนดีที่สุด คือ พรรคเพื่อไทย 

"การเลือกตั้งครั้งนี้เกิดจากวิกฤตการเมืองแล้วทำให้ตัวเองได้เป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก มีการสนับสนุนช่วยเหลือ แม้แต่คุณสมบัติการลงสมัคร ส.ส.เป็นลักษณะต้องห้ามยังลงสมัครได้ สื่อถามว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่หาเสียงกังวลหรือไม่ แต่ขอให้มาจริงๆ เพราะจะได้ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียง นี่คือพรรคเพื่อไทยที่เคยชูนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย มีคนปรารถนาดีนำไปโฆษณาให้ดังขึ้นกว่าเดิมต้องขอบคุณความไม่ฉลาด" นพ.ชลน่าน ระบุ

จิราพร ธีรรัตน์ -AF9D-404A-B684-55C421C09B47.jpegจิรายุ-95C6-4ECA-AA14-4A08B84306A4.jpeg

จากนั้น จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ปราศรัยหัวข้อ "วิกฤตเศรษฐกิจ" ว่า ตนอยากเชิญชวนให้เลือกพรรครัฐบาล เพราะรัฐบาลในหลายปีที่ผ่านมา ในวันที่ 22 พ.ค. 2565 จะครบ 8 ปีทีมีการรัฐประหาร ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะได้ฉายาใหม่เป็นนักกู้แห่งมหาเอเชียบูรพา อีก 2 เดือน รัฐบาลจะนำ พ.ร.ก.กู้เงินเข้ามาในสภาฯ อีก และจะมีการขอกู้เงินเกินร้อยละ 60 ตื่นมาหนี้ท่วมหัว แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เสียงข้างมากในสภาฯ ตนประชุมรัฐสภา ถ้ามี ส.ว.สักคนไม่โหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปกราบเท้าให้

ดนุพร ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ค่ารถไฟฟ้าของประเทศไทยแพงที่สุดในโลก นโยบายของพรรคเพื่อไทยไม่ได้โกหกประชาชน และได้เคยหาเสียงว่าจะทำนโยบาย 15 บาทตลอดสาย แต่กลับถูกรัฐประหาร ตั้งแต่พรรคพลังประชนจนมาถึงพรรคเพื่อไทย