ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ บอกไม่ว่ากัน 2 พ่อลูก ช่างเหลา ซบภูมิใจไทย ชี้อยู่ที่ไหนก็ได้ทำงานให้ ปชช. ลั่นรัฐบาลอยู่ยาวจนครบวาระ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีที่ เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ วัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ที่อยู่กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่ว่ากัน ทำงานให้ประชาชนอยู่ที่ไหนก็ได้ ส่วนเหตุผลของทั้งคู่ ไม่ต้องถามเพราะเขาก็ย้ายไปอยู่พรรคที่ร่วมรัฐบาล อยู่ไหนก็ได้ ไม่เป็นไร 

ผู้สื่อข่าวถามถึงจุดยืนของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ที่แท้จริง พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงดังว่า ก็เขาสนับสนุนรัฐบาล แต่ที่โหวตส่วนมติรัฐบาลนั้นก็แค่เรื่องเดียว เรื่องสุราอย่างเดียว 

เมื่อถามว่าแบบนี้ก็เหมือนกับคุมกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนจะคุมได้อย่างไร ก็อยู่คนละพรรคกัน พร้อมยืนยันภาพรวมรัฐบาลไม่มีปัญหา เพราะตนบอกตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าไม่มีอะไรหรอก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า อย่างนี้ก็อยู่ยาวเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าก็อยู่ยาว ไปจนครบวาระอะไรก็แล้วแต่ 

ส่วนเรื่องการอภิปรายทั่วไป ตาม ม.152 ที่สภาผู้แทนราษฎรที่จะถึงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็เตรียมความพร้อมตลอด เขาถามมาก็ตอบไป ส่วนจะตอบคำถามด้วยตัวเองหรือไม่ หากฝ่ายค้านอภิปรายถึงกรอบงานที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องดูว่ากระทรวงไหนรับผิดชอบ ก็ให้กระทรวงนั้นชี้แจง 

ช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือนตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ จะเลือดไหลโดยมี ส.ส. และสมาชิกย้ายออกมาก พล.อ.ประวิตร ตอบว่า แล้วทีเข้ามา 50-60 คน ทำไมไม่พูดบ้างล่ะ 

ส่วนมีคนดังด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า มี แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร