ไม่พบผลการค้นหา
พรรคสร้างอนาคตไทย ประชุมใหญ่จับตา "อุตตม-สนธิรัตน์" นำทัพ "สุรนันทน์" เชื่อศาลนับฟ้องคดีทุจริตไม่กระทบภาพลักษณ์พรรค พร้อมลุยงานการเมืองต่อ

วันที่ 20 เม.ย. 2565 ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พรรคสร้างอนาคตไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ครั้งแรก โดยมีแกนนำและสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ อุตตม สาวนายน , สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ , นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ , สุรนันทน์ เวชชาชีวะ และสมาชิกพรรค เพื่อพิจารณาการดำเนินงาน และต้องจับตาการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ชุดใหม่

สุรนันทน์ หนึ่งในจำเลย ที่ศาลฎีกาฯมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีทุจริต 'Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย' 240 ล้านบาท กล่าวถึงการมาทำงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย จะมีผลกระทบหรือไม่ ว่า ไม่กระทบ เพราะคดีอยู่ในชั้นศาล และตนเชื่อว่าตุลาการศาลทุกคนจะให้ความยุติธรรม ส่วนการทำงานการเมืองก็ต้องทำต่อ เรามีจุดมุ่งหมายที่จะมาช่วยบ้านเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ ส่วนคดีของตนอัยการไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ฟ้องเอง ซึ่งถือเป็นสิทธิ และตนพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่ากังวลจะเป็นประเด็นให้นำมาดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ สุรนันทน์ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ ผมคิดว่ามาถึงจุดนั้นเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากัน วันนี้เรามาตั้งใจทำงาน ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่ ผมคิดว่าการทำงานการเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ เหมือนกับนักการเมืองหลายคนที่ถูกตรวจสอบ และกระบวนการตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องปกติ เราบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าทำถูกต้อง เชื่อว่าในชั้นศาลก็จะได้รับความยุติธรรม ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ระหว่างเรื่องส่วนตัว กับเรื่องการทำงานเพื่อมวลชน”

เมื่อถามว่า พร้อมรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) หรือไม่ สุรนันทน์ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนี้ว่าจะเลือกตนหรือไม่ 

เมื่อถามต่อว่า จะเข้ามามีบทบาทสำคัญอะไรในพรรคฯ สุรนันทน์ กล่าวว่า “บทบาทอาจจะไม่สำคัญก็ได้”