ไม่พบผลการค้นหา
’เพื่อชาติ’ เปิดตัว 2 ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ‘เรวัต-จารุพล’ วาง ‘ปวิศรัฐฐ์’ หัวหน้าเพื่อชาติ ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์1 พร้อมประกาศดันการศึกษาแก้เหลื่อมล้ำ แก้ รธน.ปิดประตูรัฐประหาร เซอร์ไพรส์ เปิดตัว ‘วรัญชัย’ ลง ส.ส.กทม. เขต1 ‘เกศปรียา’ ลง ส.ส.กทม.เขต2 ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ขั้นต่ำ 25 เสียงคว้าสิทธิเสนอชื่อนายกฯ

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 31 มี.ค. 2566 ที่ซอยสุขุมวิท 12 ศูนย์นโยบายมีชีวิตพรรคเพื่อชาติ ( Live Policy Center)  พรรคเพื่อชาติจัดกิจกรรม “เพื่อชาติ ประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ปี 66” นำโดย ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติชุดใหม่ ร่วมงานเปิดตัวว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 ลำดับ  คือ นพ.เรวัต วิศรุตเวช อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติ ลำดับที่ 1 และ ร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯลำดับที่ 2 พร้อมทั้งให้ 2 แคนดิเดตนายกฯ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์บนเวที 

ขณะเดียวกันพรรคเพื่อชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อชาติ  19 เขต อาทิ วรัญชัย โชคชนะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต1  , เกศปรียา แก้วแสนเมือง รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 2 พรรคเพื่อชาติ

ทั้งนี้ ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช  ภริยาของ ยงยุทธ  เนติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัยประธานยุทธศาสตร์พรรคมาร่วมให้กำลังใจกับพรรคเพื่อชาติด้วย 

ปวิศรัฐฐ์ ฮาย เพื่อชาติ IMG_7916.jpegเพื่อชาติ ปวิศรัฐฐ์ IMG_7911.jpeg


ปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ IMG_7926.jpegเพื่อชาติ IMG_7914.jpegปวิศรัฐฐ์ มาดามฮาย IMG_7913.jpegเพื่อชาติ IMG_7912.jpegปวิศรัฐฐ์ ฮาย เพื่อชาติ IMG_7910.jpegเกศปรียา IMG_7893.jpegวรัญชัย IMG_7892.jpeg

จากนั้น พรรคเพื่อชาติได้เปิดตัว นพ.เรวัต วิศรุตเวช อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติ ระบุว่า ตนได้กดดันรัฐบาลให้จัดซื้อยา และเวชภัณฑ์ให้รัฐบาลจัดซื้อให้ประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 เป็นผลงานตลอด 3 ปีที่ตนได้กดดัน ทั้งนี้ไม่ใช่ความฝันและความทะเยอทะยาน ตนมาเพราะความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อชาติ ถามว่าตนเชื่ออะไร ตนเชื่อว่าพรรคเพื่อชาติได้รีแบรนด์แล้วจะเป็นพรรคการเมืองสดใหม่ ชีวิตชีวาประกอบด้วยพลังคนหนุ่มสาว ตั้งแต่รัฐประหารปี2549 และปี2557 ตลอดเวลา 17 ปี ประเทศจมปลักในปัญหา และเป็นปัญหาใหญ่ในเรื่องความยากจน ช่องว่างคนรวยและคนจนห่างมากขึ้น รากเหง้าของปัญหาเกิดจากความอยุติธรรม เอารัดเอาเปรียบผู้มีอำนาจเกิดจากทุจริตคอร์รัปชันที่ประเทศไม่มีนิติรัฐและนิติธรรมมาหลาบปี ตนเข้ามาพรรคเพื่อชาติเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคใหม่ มีการปฏิรูปกระบวนการทำงานใหม่ทั้งหมด เราจะให้ทุกคนแต่งงานอย่างเท่าเทียมโดยเฉพาะผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ

นพ.เรวัต กล่าวว่า เราต้องแก้ปัญหาโลกร้อนและปัญหาฝุ่น PM 2.5 ให้ได้ สองปัญหาเกิดจากปัจจัยของกาาเผาไหม้และพรรคจะปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ปัญหาความมั่นคง ปัญหาการศึกษาและลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ คนหนุ่มสาวที่มาร่วมอุดมการณ์พรรคเพื่อชาติ คนหนุ่มสาวทั้งประเทศไม่อาจทนปัญหาเหล่านี้อีกต่อไป ที่คนเหล่านี้ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความหมาย

“หลายคนบอกพรรคเพื่อชาติได้ที่นั่งไม่กี่คนในสภาฯ ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อชาติมีจุดแข็งได้รับชัยชนะเพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่ความสำเร็จเกิดได้ตลอดเวลาและทำเต็มที่ด้วย ความสำเร็จรอเราอยู่ข้างหน้า วันนี้พรรคเพื่อชาติมีความพร้อมและความกล้าที่จะเดินไปหามัน ผม นพ.เรวัต แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อชาติ ขอบคุณครับ” นพ.เรวัต ระบุ

เรวัต เพื่อชาติ IMG_7923.jpegวิศรุต เพื่อชาติ IMG_7894.jpeg

ร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่2 พรรคเพื่อชาติ กล่าวบนเวทีว่าจะออกแบบประเทศใหม่ทั้งหมด ปฏิรูปเกษตรกรรม บริหารจัดการน้ำใหม่ทั้งหมดจะใช้การผันน้ำที่สูงลงจากที่ต่ำ พรรคมีนโยบายเกษตรพลัสผสมกับการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งผลิตสุรา และหน่วยผลิตชุมชนให้มีการบริหารจัดการสินค้าอย่างเป็นระบบให้พี่น้องมีรายได้ พร้อมปฏิรูประบบสหกรณ์ให้เป็นที่พึ่งของคนยากจน เราจะผลิตปุ๋ยเอง มีธนาคารเมล็ดพันธุ์ให้หยิบยืมไม่ต้องซื้อ เพื่อลดต้นทุนไม่ต้องทิ้งครอบครัวเป็นแรงงานในเมือง พรรคเพื่อชาติจะพาประชาชนกลับบ้าน

“พรรคเพื่อชาติ จะผลักดัน 4 เสา ประกอบด้วย การเกษตร  การท่องเที่ยว เอสเอ็มอี และเศรษฐกิจสร้างสรรค์  ทั้งนี้การทำนาคือซอฟต์พาวเวอร์ของไทย จะพัฒนาการศึกษา และจะแก้ไขรัฐธรรมนูญปิดประตูรัฐประหารให้ได้ ผมมีความฝันเหมือน ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ผมฝันไกลกว่าท่าน อยากให้ทุกคนได้แต้มต่อเพื่อให้ได้ความเท่าเทียมอย่างแท้จริงชีวิตที่เหลืออยู่ของจารุพล จะอยู่คนทุกข์ จะเป็นตัวแทนต่อสู้ความผูกขาดและความอยุติธรรม จะเดินหน้าเต็มสูบคว้าเก้าอี้ ส.ส.ขั้นต่ำ 25 ที่นั่ง เลือกเพื่อชาติสลายทุนผูกขาดที่กินรวบประเทศ เลือกเพื่อชาติ เพื่อชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า” ร.อ.ดร.จารุพล ระบุ

จารุพล เรืองสุวรรณ เพื่อชาติ IMG_7919.jpegจารุพล IMG_7889.jpegจารุพล ปวิศรัฐฐ์ _7891.jpeg

จากนั้น รักษ์ชาติ วงศ์อธิชาติ รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ ระบุว่ารัฐบาลไทยละเมิดสิทธิเสรีภาพจนเคยชิน เสรีภาพสื่อของไทยอยู่รั้งท้ายมาตลอด เราจะยอมให้ลูกหลานถูกจับกุมคุมขังหรือไม่ โดยต้องแก้กฎหมายไม่ให้มีการรัฐประหาร ศาลต้องไม่รับรองการรัฐประหาร  กระบวนการยุติธรรมต้องโปร่งใส และต้องปฏิรูปกองทัพ เลิกเกณฑ์ทหารให้มาเป็นสมัครใจ ให้ทหารมีบทบาททางการเมืองน้อยลง

ปวิศรัฐฐ์  ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวเปิดนโยบายการศึกษา ว่า พรรคเพื่อชาติต้องแก้ไขปัญหาการศึกษาพรรคเพื่อชาติเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิมนุษยชนตั้งแต่เกิด พร้อมส่งเสริมงบอาหารกลางวันให้กับเด็กให้ได้เป็น 30 บาทจาก 15 บาท ทั้งนี้ จะยกเลิกเครื่องแบบและทรงผมนักเรียนเพื่อลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง โดยนโยบายพรรคจะสนับสนุนการศึกษาสายสามัญและสายอาชีพ และทุกคนต้องได้เรียนฟรีตลอดชีวิต พรรคเพื่อชาติเชื่อว่าการศึกษาจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ชีวิตเราเองไม่ต้องรอชาติหน้า

ในช่วงท้าย ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ตนมีข่าวร้ายว่าประชาชนคงไม่ได้เลือกตน แต่ขอให้เลือกพรรคเพื่อชาติ ต้องถามคนทำเนียบฯ 8 ปี มึงยังไม่พออีกหรือ วันนี้พี่น้องในกรุงเทพฯ ควรรับทราบกันด้วยว่า ภาระหนี้สินที่คนอยู่ทำเนียบฯ เป็นเงิน 11 ล้านล้านบาท

“วันนี้มีนายกฯเอาเงิน28 ล้านล้านบาทไปบริหาร เจ๊งฉิบหาย ถามว่าพวกเราจะเอาต่อไหม ผมจะบอกว่าอายุผมเกิน60 ปี พี่น้องต้องช่วยพรรคเพื่อชาติ คนรุ่นใหม่ พรรคเพื่อชาติจะทลายทุนและขุนศึก” ยงยุทธ กล่าว

ยงยุทธ กล่าวทิ้งท้ายว่า ก่อนเข้าคูหา 14 พ.ค. ให้กาพรรคเพื่อชาติเพื่อทวงคืนค่าไฟ

เพื่อชาติ IMG_7909.jpegปวิศรัฐฐ์ ฮาย เพื่อชาติ IMG_7908.jpegมาดามฮาย ปวิศรัฐฐ์ IMG_7906.jpegยงยุทธ เพื่อชาติ _7930.jpegยงยุทธ IMG_7929.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อชาติ ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพียง 19 เขต และส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศจำนวน 50 กว่าเขต ส่วนผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะส่งจำนวนกว่า 40 คน โดยมี ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ลงสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อชาติ ทั้งนี้ ปวิศรัฐฐ์ อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ในการถูกเสนอชื่อให้เป็นแคนดิิเดตนายกฯ ทำให้พรรคเพื่อชาติต้องเสนอชื่อ เรวัต และจารุพล เป็นแคนดิเดตนายกฯ

ปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ IMG_7927.jpegปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ IMG_7926.jpegปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ IMG_7925.jpegเพื่อชาติ _7924.jpegปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ IMG_7899.jpegปวิศรัฐฐ์ เรวัต เพื่อชาติ IMG_7901.jpeg