ไม่พบผลการค้นหา
คณะหลอมรวมฯ ชุมนุมแยกราชประสงค์ 'จตุพร' ขอบคุณศาล ส่ง 'ประยุทธ์' กลับมาให้ประชาชนจัดการ เชื่อเหมือนหัวเชื้อชั้นดีที่จะทำให้จุดติดทั้งแผ่นดิน ด้าน 'นิติธร' ลั่นจากนี้อย่าหวังความสามัคคีในแผ่นดิน จะมีแต่การเผชิญหน้าระหว่างอำนาจทางการเมืองกับอำนาจปวงชน ปลุกทุกคนลุกขึ้นสู้

วันที่ 30 ก.ย. เวลา 17.00 น. ที่แยกราชประสงค์ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน นำโดย จตุพร พรหมพันธุ์ นิติธร ล้ำเหลือ จัดกิจกรรม "หยุด 3 ป. หยุดรัฐประหาร นับหนึ่งประเทศไทย" ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่พ้นวาระนายกรัฐมนตรี

จตุพร กล่าวว่า คณะหลอมรวมประชาชน ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ รอด เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่รอดด้วยพลังของประชาชนเท่านั้นไม่ใช่ศาลรัฐธรรมนูญ แม้ข้อเท็จจริงด้วยข้อกฎหมายเราจะเชื่อเป็นอื่นไม่ได้ 8 คือ 8 และมีความคาดหวังลึกลึกว่าความอยุติธรรมทั้งปวงนี้ การรอดของ พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเสมือนนาฬิกาปลุกประชาชนขนาดใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา ฉะนั้นภารกิจของคณะฯ ประกาศชัดเจนว่าต้องหยุด 3ป.ไม่ใช่จัดการเพียง ป.ใดคนเดียวและหยุดการรัฐประหารเพื่อนับหนึ่งประเทศไทย 

"การรอดของ พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเสมือนหัวเชื้ออย่างดี ที่จะทำให้จุดติดกันทั้งแผ่นดิน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"

จตุพร กล่าวอีกว่า หนทางข้างหน้าที่ใครวาดสวยรู้ไว้ ว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างง่ายดายนั้น ตนเชื่อว่าจะมีการวางแผนไม่ให้มีการเลือกตั้งตามเวลาในลำดับต่อไป เพราะจะมีการทำให้ร่างกฎหมายเลือกตั้งประกอบรัฐธรรมนูญจะไปขัดรัฐธรรมนูญและไม่เสร็จตามกำหนด ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รักษาการต่อไป ซึ่งในวันนี้เรื่องอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ 

จตุพร ย้ำว่า คณะหลอมรวมขอประกาศจุดยืน จะยังคงเดินหน้าเพื่อหยุดอำนาจ 3ป. เอา 3 ป. ออกจากกระดานการเมืองไทย และหยุดรัฐประหารเพื่อนับหนึ่งประเทศไทย

ขณะที่ นิติธร กล่าวว่า วันนี้มีความชัดเจนว่า อำนาจทางการเมือง อำนาจกลุ่มทุน อำนาจต่างชาติกับอำนาจประชาธิปไตยของปวงชนได้แยกออกจากกันอย่างชัดเจน และนับจากวันนี้ไปอย่าหวังความสามัคคีในแผ่นดินนี้ หลังจากนี้จะมีแต่การเผชิญหน้า ระหว่างอำนาจทางการเมืองกับอำนาจอธิปไตยของปวงชน เพื่อพิสูจน์ว่าแผ่นดินนี้ใครขวดมันใหญ่

"เมื่อขีดเส้นไม่ต้องการสมัครสมานสามัคคี ไปขีดเส้นความชอบธรรมทางการเมือง นั่นคือการขีดเส้นความแตกแยก งั้นหลังจากวันนี้ประชาชนทุกคนจงลุกขึ้นสู้ เพื่อเอาอำนาจอธิปไตยของตนเองกลับคืนมา และกวาดล้างนักการเมืองทั้งสิ้น ไม่ใช่แค่ 3ป."

ทั้งนี้ช่วงท้าย จตุพร ได้ประกาศนัดหมายมวลชน เพื่อหารือการเเนวทางการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ ในวันอาทิตย์ ที่ 2 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ตรงเเยกคอกวัว