ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' ยันไม่ได้โวย 'ก้าวไกล' กรณีไม่เสนอชื่อ 'พิเชษฐ์' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ย้ำแค่สื่อสารคลาดเคลื่อน ไม่อยากให้เป็นประเด็น

วันที่ 5 ก.ค. 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงผ่านรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ถึงประเด็นที่มีกระแสข่าว ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ไม่ยอมเสนอชื่อ ‘พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน’ จากพรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 โดยโวยวายอยู่ที่พรรคของตัวเองก่อน จากนั้นเดินไปต่อว่าชัยธวัช ถึงโซนที่นั่งของพรรคก้าวไกล ทำให้ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ต้องเดินมาขอโทษ นายชัยธวัช พร้อมบอกว่าเกิดจากการเข้าใจผิด ว่า 

ตนไม่ได้ต่อว่าอะไร ไม่มีหรอก มันเป็นเพียงแค่สื่อสารผิดพลาด และคลาดเคลื่อน ที่พรรคก้าวไกลไม่เสนอ พิเชษฐ์ ยืนยันว่าไม่มีประเด็นอะไร ไม่อยากให้เรื่องเล็กน้อยเป็นประเด็น แล้วคนจะมีคนไม่หวังดีเอาไปขยายความ แค่เดินเข้าไปถามว่าเป็นยังไง เมื่อรู้ว่ามอบหมายให้พรรคประชาชาติก็จบไม่มีอะไร 

“เดิมเนี่ย ผมได้รับแจ้งว่า จะเป็นเลขาฯจากทั้ง 2 พรรค (เพื่อไทย-ก้าวไกล) สลับกันผมก็ว่าภาพมันดีนะ ตอนแรกผมรับทราบแค่นั้นจริงๆ พอถึงเวลาจริงๆ ประชาชาติเขาลุกขึ้นมาสเนอ ผมก็เดินเข้าไปถามว่าเพราอะไร เพราะกลัวว่าจะเป็นประเด็น และไปทำให้ข้อเท็จจริงมันปรากฏ เพราะผมไปแจ้งลูกพรรคผมว่าจะเป็นแบบนี้ ซึ่งถ้าผมไม่ไปแจ้งลูกพรรคผมไปหมดแล้ว ก็คงจะไม่เดินไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเขาชี้แจงว่า เป็นการปรับเสนอให่ครอบคลุมทั้ง 3 พรรค ผมก็เข้าใจได้ ก้าวไกลเสนอประชาชาติ เพื่อไทยเสนอก้าวไกล ประชาชาติเสนอเพื่อไทย ผมไม่ได้เอะอะโวยวายอะไร คนเขียนคนข่าว มันก็แล้วแต่อารมณ์คนฟัง แล้วแต่คนตีความ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่อยากให้เป็นประเด็นอะไร ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พอได้รับคำชี้แจงแล้วก็ไม่มีอะไร และในเมื่อเรื่องมันจบแล้ว ผมเลยกล้ามาชี้แจง บางทีรถทัวร์มันก็มาลงที่ผมเยอะ ก็กลัวจะแฉล่บใส่คุณสรยุทธ ผมก็ลำบากใจ” นพ.ชลน่าน กล่าว