ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ส่งไม้ต่อ 'ณัฐพล' เตรียมโยกนั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ด้านบิ๊กเล็กยันไม่หนักใจข้ามห้วย ทบ.คุม สมช. รับเตรียมการบางส่วนรับมือม็อบ

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยภายหลังส่งมอบตำแหน่งเลขา สมช.คนใหม่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ.ว่า มีความเหมาะสมในการเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นและขีดความสามารถที่จะนำพา สมช.ไปในทิศทางที่เหมาะสมและแก้ไขปัญหาที่สำคัญของชาติต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีความสำคัญใน ศบค.ที่ทำงานร่วมกันมาในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะราบรื่นต่อไป 

ส่วนงานด้านความมั่นคงอื่นๆ พล.อ.ณัฐพล ก็มีความสามารถอยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วง และตนไม่ต้องฝากฝังอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากงานดังกล่าวไม่ได้มีความแตกต่างจากงานด้านความมั่นคง และพลเอกณัฐพลอยู่กับกองทัพบกมาตลอดชีวิต ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ด้านพล.อ.ณัฐพล ระบุว่า วันนี้เป็นการรับมอบงานจาก พล.อ.สมศักดิ์ที่ได้ทำไว้แล้วและไม่ใช่การมอบหมายงานพิเศษจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนก็มีความมั่นใจและสบายใจ เนื่องจากมีการวางรูปแบบและระบบอย่างเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเป็นประธานคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ส่วนงานอื่นๆ ขอรอฟังนายกรัฐมนตรีมอบหมายอีกครั้งหนึ่ง ตนยังคงวนเวียนอยู่แถวๆ นี้

ส่วนการประเมิณสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง พล.อ.ณัฐพลระบุว่า ตนขอเวลาในการรับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีก่อน แต่มีบางส่วนได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว และขอรอความชัดเจนก่อน พร้อมกับยืนยันว่า ไม่รู้สึกหนักใจในการย้ายตำแหน่งจากรอง ผบ.ทบ.มาเป็นเลขา สมช.