ไม่พบผลการค้นหา
เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ปล่อยคลิปย้ำ ‘ประยุทธ์’ รัก 3 สถาบันหลักของประเทศ ปชช.ประสานเสียงมั่นใจในตัว ‘ลุงตู่’ ระบุเป็นทหาร-รับใช้ชาติมาทั้งชีวิต ไร้ข้อสงสัยจุดยืนต่อสถาบันฯ เมินข่าวลือเปลี่ยนศาสนา แค่ภารกิจนายกฯที่ต้องส่งเสริมทุกศาสนา

วันที่ 1 เม.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ประชาชนหลากหลายกลุ่มถึงความรู้สึกต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทุกเสียงต่างเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งรับราชการทหารมาทั้งชีวิต ย่อมมีความรักต่อ 3 สถาบันหลักของประเทศ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งยังมองว่า กระแสที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นนั้นเป็นเพียงข่าวลือ เพราะทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ นับถือศาสนาพุทธ และที่ผ่านมาในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็เพียงแต่มีภารกิจร่วมกิจกรรมกับทุกๆ ศาสนาเท่านั้น

“เป็นจิตสำนึกของคนไทยอยู่แล้วว่า เรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะลุงตู่ที่รับราชการทหาร และรับใช้ประชาชนมาตลอดชีวิต อย่างไรก็ย่อมมีความรักใน 3 สถาบันหลักของชาติอยู่แล้ว” ประชาชนรายหนึ่ง ระบุ

“คิดว่า ลุงตู่ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ ที่ผ่านมาการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ก็สอดคล้องไปในในแนวทางนี้ และไม่น่าจะมีสิ่งใดที่ทำให้เราเชื่อว่า ลุงตู่ ไม่รักสถาบันฯ … ไม่เห็นอะไรที่ ลุงตู่ ทำแล้วขัดหรือแย้งกับสถาบันฯ อีกทั้งยังทำหน้าที่ปกป้องสถาบันฯเป็นอย่างดีมาโดยตลอด” ประชาชนอีกรายหนึ่ง กล่าว

“ลุงตู่ เป็นคนดีนะคะ เชื่อหนูเถอะ” ประชาชนรายหนึ่ง กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้คลิปวิดีโอยังได้ระบุข้อความช่วงท้ายด้วยว่า “รักษาความมั่นคง ให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น” ด้วย

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ ยังได้ระบุข้อความด้วยว่า ทั้งชีวิตของ "นายกฯลุงตู่" อุทิศให้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตั้งแต่รับราชการทหาร มาจนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี "นายกฯลุงตู่" ปกป้อง "ชาติไทย" ตลอดมา ตลอดชีวิต "นายกฯลุงตู่" มีศาสนาพุทธเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เข้าวัด ไหว้พระ ในทุกโอกาส และในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำนุบำรุงทุกศาสนา ทั้งหัวใจของ "นายกฯลุงตู่" จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพร้อมปกป้องด้วยชีวิต