ไม่พบผลการค้นหา
ศปส.ย้ำนัดมวลชนยื่นหนังสือ 'นายกฯ-ผบ.ทบ.' ยุทำรัฐประหารนัดหมายรวมตัวหน้าศาลหลักเมือง 7 โมงเช้า 9 พ.ย. ด้าน ศ.ป.ป.ส. ย้ำไม่เกี่ยวข้องการทำกิจกรรมดังกล่าว

เวลา 22.45 น. วันที่ 8 พ.ย. กฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปส.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตามที่ ศปส.จะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. นั้น จึงเรียนมายังสื่อมวลชนและ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) ทราบว่าการยื่นหนังสือฯ เป็นแผนการที่ตนและคณะกรรมการกลาง คปส. ได้วางไว้แล้ว เราจะเป็นกลุ่มที่นำการยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบกในเช้าวันจันทร์ ที่ 9 พ.ย. นี้ แน่นอน ขอเชิญชวนสมาชิก คปส. ที่มีความประสงค์จะมาร่วม มารวมตัวพร้อมกัน ณ จุดนัดพบ ณ ศาลหลักเมือง ตรงข้ามวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในเวลา 07.00 น. ของวันจันทร์​ ชที่ 9 พ.ย. โดยพร้อมเพรียงกัน

"การยื่นหนังสือ ผมยืนยันว่ายื่นในนาม คปส. และพันธมิตรที่เห็นด้วยซึ่งจะมีมาร่วมหรือไม่มา-ไม่ใช่ประเด็น ข่าวที่สื่อมวลชนเสนอออกไปเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากขาดการประสานงาน เพราะผมปลีกตัวไปติดตั้งเครื่องขยายเสียง เมื่อกลับมากลายเป็นว่า ศ.ป.ป.ส. ได้ใช้พื้นที่และดำเนินการอภิปราย-ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนไปก่อนที่ผมจะขึ้นนำการชุมนุม"

ทั้งนี้ กฤตย์ ได้ระบุก่อนหน้านี้ว่า จะยื่นหนังสือในเวลา 09.00 น. โดยรวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและเดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง ผบ.ทบ.ให้มีการทำรัฐประหาร และชัตดาวน์ประเทศ โดยแถลงการณ์จะยื่นถึงรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง กองทัพ เพื่อเสนอทางออกให้ประเทศไทย โดยไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการสมานฉันท์ และ นักการเมือง เพราะนั่นเป็นเรื่องของ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

ด้าน ศ.ป.ป.ส. ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ในวันที่ 9 พ.ย. ศ.ป.ป.ส.ไม่มีกิจกรรมไปยื่นหนังสือใดๆ ทั้งสิ้น กลุ่มที่ไปยื่นหนังสือไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ศ.ป.ป.ส.