ไม่พบผลการค้นหา
ชายวัย 20 ปีเศษถูกจับกุมขณะสวมชุด 'โจ๊กเกอร์' หลังก่อเหตุไล่แทงผู้คนบนรถไฟในกรุงโตเกียว ก่อนจุดไปเผาภายในขบวนรถ จนผู้ใช้บริการต้องหนีตายด้วยการปีนหนีทางหน้าต่างของขบวนรถไฟ ตำรวจตั้งข้อหา 'พยายามฆ่า'

ผู้คนมากมายในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นออกมาเฉลิมฉลองพร้อมแต่งกายด้วยคอสตูมจากคาแร็คเตอร์ดังในค่ำคืนของเทศกาลวันฮัลโลวีน 31 ต.ค. คนที่พบเห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว NHK ของท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุรุนแรงขึ้นในรถไฟขบวนหนึ่ง เมื่อมีชายวัยประมาณ 20 ปีเศษสวมชุดตัวร้าย 'โจ๊กเกอร์' จากภาพยนตร์แบทแมน พุ่งเข้าโจมตีผู้คนด้วยการใช้มีดแทงก่อนที่เขาจะจุดไฟเผาภายในขบวนรถไฟ 

ภาพวิดีโอที่ถูกเผยแพร่โดย NHK แสดงให้เห็นว่าผู้คนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากขบวนรถไฟสายเคโอ (Keio) หลายคนพยายามปีนออกมาทางหน้าต่างขณะที่รถไฟจอดเทียบที่สถานี โดยที่มีควันไฟโพยพุ่งออกมาจากจุดที่ผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผา โดยผู้ให้บริการประกาศยุติการให้บริการชั่วคราวหลังจากที่มีรายงานผู้บาดเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อน 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้กับสถานีโคคูเรียว (Kokuryō)

"ตอนแรกผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือส่วนหนึ่งของงานอีเวนต์ฮัลโลวีน แต่พอเห็นชายคนที่ถือมีดเล่มยาวเข้ามาผมก็รีบวิ่งหนีทันที ผมโชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร" หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวกับ NHK ขณะที่อีกคนกล่าวว่า "ผู้ก่อเหตุมีความเยือกเย็นมาก เขาไม่ได้แสดงออกถึงอารมณ์อะไรทั้งสิ้นขณะก่อเหตุ เขาทำราวกับเป็นเครื่องจักร เขาทำให้ทุกคนกลัวอย่างมาก และขณะที่เขาถือมีดอยู่ก็ได้สาดของเหลวกระจายไปทั่ว"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การก่อเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย ขณะที่ NHK ระบุว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 17 ราย โดยมีชายอายุมากกว่า 60 ปีหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายหลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิงจำนวนมากเข้าจัดการกับสถานการณ์ในสถานีรถไฟ 

เดอะการ์เดียนชี้ว่า อาชญากรรมรุนแรงเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการก่อเหตุไล่แทงผู้คนบนรถไฟในโตเกียวเช่นกัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย 1 ในนั้นบาดเจ็บสาหัส ซึ่งผู้ก่อเหตุได้หนีไปได้แต่ยอมกลับมามอบตัวภายหลัง

#VoiceOnline