ไม่พบผลการค้นหา
“สมพงษ์”รับวงประชุม ส.ส.เพื่อไทย เกิดความขัดแย้งจริง แต่ไม่ถึงกับแตกหัก ย้ำหลังจากนี้ไปต้องไม่มีแบ่งขั้วแบ่งฝ่าย พร้อมใช้อำนาจหัวหน้าพรรคสั่งและสลายขั้ว ชี้ถ้าใครไม่พอใจให้เดินมาคุยกัน

จากรายงานข่าวความขัดแย้งของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เกิดขึ้นในวงประชุมของพรรคเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2563 ทำให้ วันนี้ (4 มี.ค.2563) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยระหว่างเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงของพรรคฝ่ายค้านว่าพรรคเพื่อไทย ขาดความเป็นเอกภาพ แต่ปัญหาของ ส.ส.ที่ถกเถียงกันเมื่อวานนี้ ไม่จำเป็นต้องชี้แจง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะในพรรคเปิดโอกาสแสดงความเห็น และเป็นลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นปกติที่เห็นต่าง แต่การประชุมเมื่อวานนี้อาจจะเป็นความจงใจของ ส.ส.บางคนที่อยากจะให้ข่าวออกมาลักษณะนี้

นายสมพงษ์ยืนยัน ยังไม่มีการแบ่งเป็นก๊กแบ่งพวก ใครจะแบ่งตนเองจะคนจัดการเอง ซึ่งที่ผ่านมาเคยพูดกับหลายคนในพรรคว่า การแบ่งขั้วภายในไม่มี โดยหลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และไม่จำเป็นต้องปรับตำแหน่งใดๆ ภายในพรรค แต่ภายนอกอาจมีความขัดแย้ง และ ส.ส.บางคน มีความรู้สึกว่าอาจจะมีพรรคพวกอยู่ ซึ่งตนเองไม่ทราบ เพราะไม่มีข้าง

โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกัน เพราะวันนี้ติดภารกิจต่างจังหวัด ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยบางคนไปยืนให้กำลังและสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ในวันแถลงข่าวโจมตีพรรคเพื่อไทยหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายสมพงษ์ระบุว่า ผู้ใหญ่บางคนไปฟังนั้นอาจจะไม่เป็นความจริง เพียงแต่ผู้ใหญ่อาจเดินไปดู แต่ไม่ได้นั่งฟังหรือให้กำลังใจ หรือมีการมาชี้ให้หัวหน้าพรรคจัดการเรื่องนั้นเรื่องนี้ ซึ่งตนเองมองว่าไม่มีอะไรต้องจัดการ

ส่วนคนที่พูดลักษณะนี้ ต้องรู้ก่อนว่าเป็นพวกใคร ซึ่งจะเดินไปบอกว่าฝักใฝ่ฝ่ายใดไม่ได้ พร้อมกล่าวทิ้งท้าย “วันนี้พูดให้สัมภาษณ์แรงที่สุด เพราะชอบที่จะให้ตนเองพูดตรงๆ ก็เลยพูด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: