ไม่พบผลการค้นหา
"บิ๊กตู่" ลั่นถ้าไม่มี "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" ประเทศหมดศักยภาพ ชี้ บ้านเมืองไม่สงบ จะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แซว "สมศักดิ์" วันหน้าจะได้เป็น "นายกฯ" พร้อมส่งไม้ต่อให้เด็กรุ่นใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ จ.สุโขทัยในช่วงบ่ายวันที่ 3 ก.ย. 2563 โดยเมื่อไปถึงได้เดินทางถึงวัดคลองกระจง โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระประธานหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และนมัสการเจ้าอาวาสวัดคลองกระจง (พระครูสุมณฑ์ธรรมธาดา) ที่อุโบสถพร้อมกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ถ้าเราไม่สามารถเดินหน้าด้วยกัน พูดคุยกัน หาแนวปฏิบัติที่อะลุ่มอล่วยกันบ้าง มันก็ทำอะไรไม่ได้ทั้งหมด วันนี้ตนเห็นมีการเรียกร้องข้างถนน ก็รับไปหาทางแก้ปัญหา ไม่ได้รังเกียจรังงอนใคร เพราะทุกคนคือคนไทย ก็เป็นคนไทย นับถือศาสนาพุทธ และไม่ว่าศาสนาใดก็ตาม อยู่บนประเทศไทยต้องรักประเทศไทย

"รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือหลักชัยของแผ่นดิน ถ้าเราไม่มีสิ่งต่างๆ เหล่านี้หลงเหลือ เราจะเป็นประเทศที่หมดศักยภาพโดยทันที นี่คือสิ่งที่ต่างชาติยอมรับเรา เพราะฉะนั้น บ้านเมืองต้องสงบ จะได้ทำอย่างอื่นได้ ถ้าไม่สงบทำอะไรไม่ได้ จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้เลย วันนี้รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ เพราะผมเป็นคนไทยอย่างท่าน ต้องการทำทุกอย่างให้ได้ เวลาก็จำกัด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งระหว่างที่นายกรัฐมนตรี กำลังพูดกับประชาชน สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นคน จ.สุโขทัย ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เพื่อย้ำเตือนว่ารัฐบาลได้อนุมัติอะไรเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมสุโขทัยไปแล้วบ้าง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "นี่มาเตือนว่านายกฯ ให้อะไรไปแล้วบ้าง 2,800 กว่าล้าน แบ่งน้ำจากเส้นหลักไป อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์"

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ก็จำรายละเอียดโครงการไม่ค่อยได้ สมศักดิ์ ก็พยายามให้ข้อมูล กระทั่งนายกรัฐมนตรีบอกนายสมศักดิ์ ให้พูดดังๆ กับชาวบ้าน 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเรียกสมศักดิ์ มาพูดที่ไมโครโฟน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนพูดอยู่ "มาสิ วันหน้าจะได้เป็นนายกฯ ไง มานี่" 

จากนั้น เมื่อสมศักดิ์ ได้อธิบายรายละเอียดโครงการที่รัฐบาลนี้ได้อนุมัติงบช่วยแก้น้ำท่วมสุโขทัยกับชาวบ้านเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้แซวสมศักดิ์ว่า "ตอนนี้ยังเป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะผมเป็นอยู่" พร้อมกับหัวเราะ ก่อนกล่าวว่า ทุกคนเป็นได้หมด วันหน้าเด็กรุ่นใหม่ ก็ขึ้นมาสู่การเมืองทำเพื่อตัวเองกันต่อไป ผมก็ส่งต่อให้พวกท่านอยู่แล้ว 

นายกรัฐมนตรีี ขอบคุณทุกคนที่ต้อนรับอย่างยอดเยี่ยม และระบุว่าไม่ว่าใครจะรัก ไม่รักก็ยิ้มให้เสมอ ไม่ใช่ศัตรูของใคร ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะถามชาวบ้านว่า "รักหรือเปล่า" โดยชาวบ้านตอบว่า "รัก" ก่อนจะกล่าวแซวว่า "ส่วนใหญ่คนที่รักผมมีแต่ผู้หญิงเยอะนะเนี่ย" นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอโทษชาวบ้านเรื่องทุกอย่างที่ยังไม่เรียบร้อย