ไม่พบผลการค้นหา
"อนาคตใหม่" ปราศรัยใหญ่ "เชียงใหม่" คนร่วมฟังเนืองแน่นลานสามกษัตรย์ เอ่ยเสียดาย พ.ร.บ.เชียงใหม่มหานคร-สานต่อด้วยนโยบาย "ยุติรัฐราชการวมศูนย์" ปลุกออกไปใช้สิทธิ์ยุติการสืบทอดอำนาจ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำทีมกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ปราศรัยใหญ่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.เชียงใหม่ ทั้ง 9 เขตอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมกว่า 2,000 คน เต็มบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตรย์ 

ทันทีที่นายธนาธรเดินทางมาถึงบริเวณเวที ประชาชนที่มารอฟังปราศรัยปรบมือและส่งเสียงต้อนรับดังลั่น ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมกันส่องไฟไปที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ผู้สร้างเวียงเชียงใหม่เพื่อแสดงความสักการะร่วมกัน จากนั้นนายธนาธร กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมฟังการปราศรัยว่า สถิติที่ประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยพรรคอนาคตใหม่ที่จังหวัดปัตตานีทำไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน ถูกทำลายลงด้วยชาวเชียงใหม่ในวันนี้ และนี่คือปรากฏการณ์ของประชาชนที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย มาโดยไม่มีการจัดตั้ง ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคน 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ-พรรคอนาคตใหม่-เลือกตั้ง2562-เชียงใหม่

นายธนาธร กล่าวว่า ในอดีตมีการเสนอ พ.ร.บ.เชียงใหม่มหานครเข้าสภาฯ หากแต่เกิดรัฐประหารเสียก่อน กฎหมายฉบับนี้จึงไม่ได้บังคับใช้ น่าเสียดายที่คนเชียงใหม่ไม่มีอำนาจในการจัดการท้องถิ่นตัวเอง เราเชื่อว่าเชียงใหม่มีศักยภาพและสามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ พรรคอนาคตใหม่มีความมุ่งหวังและต้องการยุติอำนาจรวมศูนย์และคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนได้พัฒนาศักยภาพท้องถิ่นตัวเอง แต่ความมุ่งหวังนี้จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อ สามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ได้ 

ดังนั้น ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ หากไม่ออกไปเลือกตั้ง คสช.จะสืบทอดอำนาจต่ออีก 8 ปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ได้แต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อทำหน้าที่ให้เป็นประธานคัดสรร สว.250 คน ให้มาโหวตเลือกนายกฯ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จะเรียกว่ายุคนี้เป็นยุคทหารครองเมืองคงไม่ผิด เพราะออกกฎหมายให้สิทธิ์เหนือประชาชน ใช้ภาษีประชาชนแต่กดขี่ประชาชนทุกวิถีทาง ต้องการอยู่ต่อเพื่อผลประโยชน์ตนเองโดยไม่สนใจปากท้อง ความเป็นอยู่ของประชาชน วงจรนี้และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คือ ความต้องการสืบทอดอำนาจ ดังนั้น ประชาชนต้องออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง การเลือกตั้งเป็นอำนาจเดียวที่ประชาชนมีและใช้พิพากษาเผด็จการ 

"หากการเลือกตั้งในครั้งนี้ฝ่ายประชาชนพ่ายแพ้ ประเทศจะล้าหลังไปอีก 8 ปี ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องกล้าพูดเรื่องการเมืองในชีวิตประจำวัน เห็นความสำคัญของการเมือง เลิกเกลียด กลัว ไม่อยากยุ่ง เพราะการเมืองนั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลย ที่ผ่านมา พวกเขาพยายามหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความกลัวไว้ในใจของเรา เราต้องอย่ายอมให้เมล็ดพันธุ์นั้นเติบโตในใจเราได้ พวกเขาต่างหากที่ต้องกลัวพวกเรา พวกเขาซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยที่หวงแหนอำนาจ พยายามรักษาความมั่งคั่งต่างหากที่ต้องกลัวพวกเรา ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องทวงอำนาจคืนมา ถึงเวลาแล้วที่เราจะไม่ยอมจำนนต่อเผด็จการอีกต่อไป" นายธนาธร กล่าว

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ-พรรคอนาคตใหม่-เลือกตั้ง2562-เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการปราศรัยจบประชาชนต่อแถวเพื่อถ่ายรูปกับหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง และแม้แถวจะยาวเหยียด แต่ไม่มีใครถอดใจ ยังคงยืนยันว่าจะต่อคิวจนกว่าจะได้ถ่ายภาพที่ระลึกกับนายธนาธร ขณะที่ในช่วงบ่ายวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้เดินทางไปที่จังหวัดลำพูน พบประชาชนบริเวณตลาดจตุจักรลำพูน พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 เขตของจังหวัดลำพูน ทั้งนี้ บรรยากาศภายในตลาดได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก