ไม่พบผลการค้นหา
‘วิรัช’ รองหัวหน้าพรรค เผยพรรคพลังประชารัฐ ได้ฤกษ์เปิดตัวใหญ่ 400 เขต 30 มีนาคม ‘ป้อม’ นำเดินสายขึ้นเวทีปราศรัย พิจิตร-กำแพงเพชร 25-26 มี.ค.นี้

วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ภายหลังพระราชกฤษฎีกาประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร. พ.ศ. 2566 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ เตรียมความพร้อมในการการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 30 มีนาคม นี้ ซึ่งจะมีการแจ้งสถานที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้งหมด ทั้ง 400 เขต เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2566 ส่วนการทำ ไพรมารีโหวต จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 25 มีนาคมนี้ เพื่อให้เป็นตามกฎหมายการเลือกตั้งอย่างครบถ้วน 

สำหรับแผนการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ได้กำหนดพื้นที่ในหลายจังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม นี้ จะเปิดเวที ที่จ.พิจิตร และวันที่ 26 มีนาคม ที่จ. กำแพงเพชร และพร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร หลังจากนั้นจะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 22 เมษายน 2566 เป็นการเลื่อนจากแผนเดิม เพื่อแผนงานการจัดเวทีปราศัยเป็นอย่างสมบูรณ์ตามคำเรียกร้องของประชาชน 

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งแคนดิเดตนายกของพรรค อันดับ 1 ยังคงเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการจัดประชุม เพื่อร่วมลงมติยืนยันอีกครั้ง