ไม่พบผลการค้นหา
“สนธิรัตน์” ยืนยันพร้อมสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่คิดออกจากพรรคเพื่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ย้ำนายกรัฐมนตรี ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยว่า ส่วนตัวขณะนี้ ยังไม่ขอให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่ขอเน้นการทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทางกระทรวงพลังงาน ก็เตรียมที่จะเสนอหลายมาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบของสถานการณ์ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผลสำรวจของซูเปอร์โพล ที่ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่เห็นใจ 4 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่าสิ่งใดที่เป็นด้านดีก็พร้อมรับฟัง สิ่งใดเป็นข้อติติง ก็พร้อมนำไปปรับปรุงแก้ไข ส่วนตัวเห็นว่า ต้องรับฟังทุกความเห็นทั้งด้านบวกและลบ

พร้อมทั้งกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ภายในพรรค เป็นไปตามแต่ละช่วงเวลา ไม่ใช่สิ่งที่ต้องโฟกัส แต่สิ่งใดที่ทำแล้ว ทำให้บ้านเมืองแข็งแรง และการทำงานของรัฐบาลแข็งแรงขึ้น สามารถขับเคลื่อนงานต่างๆ เพื่อแก้วิกฤตของประเทศได้ ก็ถือว่าเป็นทิศทางที่ต้องทำ 

ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้เสียสมาธิในการทำงานหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็อย่าทำให้เสียสมาธิ เราต้องแบ่งแยก หน้าที่ที่รับผิดชอบ ต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ เต็มความสามารถ ส่วนเรื่องต่างๆ ก็อย่านำมาให้เสียสมาธิ เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดา

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวว่า ได้ให้กำลังใจนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งหากมีสิ่งใดที่ให้การสนับสนุนพรรคได้ ตัวเองก็ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนจะอยู่พรรคต่อหรือไม่ ระบุว่าการเมืองเป็นเรื่องของการเมือง วันนี้ไม่ใช่เวลาที่จะคิดหรือตัดสินใจ รวมถึงยังไม่มีความคิดที่จะไปตั้งพรรคใหม่ในช่วง

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการพูดคุยหรือส่งสัญญาณ เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้