ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ตื้นตันคนแห่รับเปิดตัวเข้า รทสช. เผยตัดสินใจหลายเดือนแล้ว บอกพร้อมปรับภาพลักษณ์ทหาร ปฏิเสธไม่ได้อยากเป็นใหญ่เพราะมีมาเยอะแล้ว ชี้ที่ต้องไปต่อเพราะอยากให้ประเทศไทยไปต่อ เพื่ออนาคตที่มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน หยอดคำหวานฝากหัวใจด้วย รับพร้อมลงพื้นที่ - ไม่ตอบจะร่วมเวทีดีเบตหรือไม่

วันที่ 9 ม.ค. 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมงานประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในชื่องาน "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" และถือเป็นการเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช. อย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงงานประมาณ 17.30 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัวเมอร์เซเดส-เบนซ์ S600 ทะเบียน ญค1881 พร้อมรถติดตามอีก 1 คัน โดยแต่งกายเสื้อเชิ้ตสีขาวใส่เสื้อคลุมสีดำ เมื่อมาถึงมีแกนนำพรรค รทสช. ยืนรอต้อนรับอย่างพร้อมเพียง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับและมอบดอกไม้บริเวณหน้าประตู จากนั้นเข้าพักในห้องรับรอง ก่อนเข้าร่วมงานและขึ้นปราศัยในประเด็น "ภารกิจและทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ" โดยสวมเสื้อของพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างชัดเจน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเริ่มต้นว่า ขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง ซึ่งตลอดทางที่เดินมาอยู่ท่ามกลางหัวใจของคนที่มุ่งมั่น เพราะทุกคนคือคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยวันนี้ตนถือโอกาสมาพบกับพวกเรา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ซึ่งพรรคที่ตนตัดสินใจสมัคร คือพรรครวมไทยสร้างชาติ

พร้อมเผยอีกว่า ทุกท่านคงคุ้นเคยกับตนเพราะอยู่กันมาหลายปี ยอมรับว่าตนลบภาพลักษณ์ตัวเองไม่ได้เพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่ก็ปรับตัวมาตลอด ก่อนพูดติดตลกว่าพูดจนเขินเลย พร้อมระบุว่าที่มีวันนี้ได้ก่อนเพราะคือประเทศไทย ซึ่งเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ที่เราหากินบนแผ่นดินแห่งนี้ แต่เราต้องดำรงรักษาพื้นแผ่นดินนี้ให้มากที่สุด

วันนี้ตนดีใจและตื้นตันใจ ซึ่งตนไม่เคยตื่นเต้นอะไร แบบนี้มาก่อน เพราะปกติไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้วเพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่วันนี้ผมกลัวความรักที่ตนมีซึ่งไม่รู้จะเพียงพอหรือไม่ พร้อมย้ำว่าตนรักทุกคน เพราะเราคือเจ้าของพื้นแผ่นดินแห่งนี้ พร้อมย้ำว่าการที่เป็นทหารมาทั้งชีวิตและครอบครัวก็เป็นทหารได้รับการสั่งสอนมาตลอด ซี่งวันนี้เมื่อได้รับหน้าที่เดินหน้าบริหารประเทศ ก็ขอยืนยันว่าจะทำเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศและเพื่อพวกเราทั้งสิ้น ขอย้ำว่าให้ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ซึ่งนี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ พร้อมย้ำว่าสถาบันคือสิ่งสำคัญที่สุด โดยตนได้รับการสั่งสอนมาตลอดว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งตนเคยติดหลักสูตรทหารเสือ ซึ่งสัญลักษณ์ทหารเสือสองตัวโดยมีหัวใจสีม่วงอยู่ตรงกลาง เพราะมันคือหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ เพราะหัวใจสีม่วงคือ คนที่ใกล้ตาย ไม่โกหก สุจริต 

ประยุทธ์เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_3.jpgประยุทธ์เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_8.jpgประยุทธ์เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_10.jpgประยุทธ์เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_23.jpgประยุทธ์เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_28.jpgประยุทธ์เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_31.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ที่มา ความมุ่งหมายของตนคือต้องการมาพบทุกคน มาดูว่าเรายังรักกันเหมือนเดิมไหม ซึ่งตนก็ได้คำตอบที่ทุกคนมาด้วยใจหัวใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความรัก 

ส่วนที่จะบอกว่าทำไมตนต้องอยู่ ก็บอกให้ฟังว่าทำไมถึงต้องมายืนตรงนี้ ถ้าเรามีหัวใจดวงเดียวกันคือทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ได้อยากเป็นใหญ่ เพราะตนมีมาเยอะแล้วทั้งชีวิตตลอดการรับราชการ ถึงวันนี้ไม่ใช่เพราะตนอยากเป็นใหญ่หรือรับผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่ตนมาวันนี้ไม่ใช่ตนอยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ บนการมีเสถียรภาพและการเจริญเติบโตในอนาคต ซึ่งถ้ามีโอกาสไปต่อ ก็จะแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ ฉะนั้นถ้ารวมใจรวมไทยสร้างชาติ 

ส่วนที่หลายคนหาว่า ตนไม่เคารพกระบวนการ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อเพื่อไปสู่อนาคตที่มั่นคง มั่งคั่งและยังยืน พร้อมเผยว่าตนตัดสินใจมาหลายเดือนแล้ว แต่ถ้ารู้อย่างนี้ตัดสินใจนานแล้ว พร้อมหยอดคำหวานว่า ยิ่งแก่ตนก็ยิ่งรักคุณมากขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราต้องมีทีมงานที่เหมาะสม ส่วนที่คนบอกตนปากหวานแต่จริงใจ 

ฉะนั้นหลังจากนี้เราต้องไปต่อและทำเพื่อทุกคน และเมื่อตนตัดสินใจร่วมมือกับพรรคนี้ ก็มุ่งหวังว่าต้องไม่ให้ใครมาทำลายความรักความสามัคคี เพราะทั้งหมดคือประเทศไทยที่ไม่ได้เป็นของใครจะเป็นของพวกเราทุกคน แต่ถึงอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่เป็นผู้ตัดสินใจ

พร้อมเผยว่าคำว่า "รวมไทยสร้างชาติ" ตนเป็นคนตั้งชื่อมาเอง ส่วนที่ตนมาร่วมงานกับพรรคนี้ เพราะเชื่อมั่นกับผู้ใหญ่ในพรรค เพื่อประเทศไทยของเรา ซึ่งประเทศไทยต้องไปต่อ ส่งมอบจากรุ่นสู่รุ่นเพื่อวันข้างหน้า โดยมีพรรคการเมืองที่เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง "ขอบคุณทุกคนที่รับผมเป็นสมาชิก รวมไทยสร้างชาติ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ฝากหัวใจน้อยๆ ของนายกฯ ไว้ด้วย หัวใจขนาดเพียงกำปั้น กำดูละกันของใครใหญ่โตแค่ไหน แต่สิ่งที่ใหญ่คือหัว (กำปั้นเคาะศีรษะ) ทุกอย่างต้องคิดต้องรับผิดชอบ” 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ใช่เป็นตัวเองแต่เพื่อชาติ ศาสนาและประชาชน 

ช่วงท้ายก่อนจบ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้ตนนอนหลับแล้วเพราะนอนไม่หลับมาหลายคืน ก่อนร้องเพลง ศรัทธา ของวงหินเหล็กไฟ 

ทั้งนี้หลังเสร็จงาน ผู้สื่อข่าวถามว่าพร้อมลงพื้นที่เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้ารับพร้อมชูนิ้วโป้ง และเมื่อถามต่อว่า พร้อมร่วมเวทีดีเบตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดกิจกรรมของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายในงานมีการเตรียมป้ายรอให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงมีการวางสแตนดี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ และพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค และหัวหน้าพรรคฯ อยู่ด้วย 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยรอบงานมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและการ์ดอยู่บริเวณโดยรอบ รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี คอยเดินตรวจตราดูความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามในงานมีการจัดสถานที่ไว้รองรับผู้มาร่วมกว่าหมื่นคน

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามถึงการพูดคุยกับ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่มารอ เพื่อเปิดเผยข้อมูลคดีตู้ห่าว ภายในห้องรับรองศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ก็คุยกันนะ ไม่มีอะไร ก่อนจะเดินทางกลับทันที

ประยุทธ์ สถาบัน ในหลวง รวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว_๒๓๐๑๐๙_29.jpgประยุทธ์ พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ -538A-4394-8E36-24D2F8568BC2.jpegประยุทธ์ พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ  เสกสกล แรมโบ้ B2-2A8A700A863D.jpeg