ไม่พบผลการค้นหา
ตราดชุมนุมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สวมเสื้อเหลืองแห่ถือรูป ร.9 ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงชาติ ประกาศ "จงรักภักดี-ทรงพระเจริญ" ก่อนแยกย้าย

ประชาชนชาวจังหวัดตราดใส่เสื้อเหลืองมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เพื่อร่วมกิจกรรม ‘ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์’ ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเด็กเล็ก โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดมาคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัย พร้อมกับปิดถนนหน้าศาลา 100 ปีตราดรำลึก 

ผู้ชุมนุมถือป้ายข้อความขนาดใหญ่ว่า “ปกป้องสถาบัน” และ “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะถือธงชาติ ธงพระมหากษัตริย์ทั้ง ร.9 และ ร.10 ทั้งยังถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ร.9) และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขณะที่บางส่วนถือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.10)

ในเวลา 17.45 น. ผู้มาชุมนุมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี, เพลงสดุดีมหาราชา, และเพลงชาติ ก่อนที่จะตะโกนว่า “เราจะจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” “เราจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” และ “ทรงพระเจริญ” ก่อนที่จะเสร็จสิ้นในเวลา 18.00 น. โดยไม่มีการปราศรัยและไม่ได้กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มปลดแอกที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมาแต่อย่างใด