ไม่พบผลการค้นหา
ประธานโรลส์ - รอยซ์มอเตอร์คาร์ คาดการณ์โรลส์ - รอยซ์จะมีอนาคตที่สดใสในตลาดจีน และจะลงทุนอีกมหาศาลในตลาดจีน ร่วมกับพันธมิตรกัน

ทอร์สเทน มูเอลเลอร์ ออทวูส (Torsten Mueller-Oetvoes) ประธานบริหารของบริษัทโรลส์-รอยซ์มอเตอร์คาร์ เปิดเผยว่า "ผมคาดการณ์ว่า โรลส์-รอยซ์ จะมีอนาคตอันสดใสในตลาดจีน และเราจะลงทุนอีกมหาศาลในตลาดจีน ร่วมกับพันธมิตรของเรา"

โดยรายงานล่าสุดของบริษัทชี้ว่า ในปี 2019 โรลส์-รอยซ์ มียอดขายต่อปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา 116 ปี โดยได้จำหน่ายรถยนต์ 5,152 คัน ให้แก่ลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยระบุถึงยอดขายที่เติบโตอย่างมากในตลาดหลักๆ ทุกแห่งทั่วโลก โดยอเมริกาเหนือยังคงครองแชมป์ประเทศที่ทำยอดขายได้สูงสุด (ประมาณ 1 ใน 3 ของยอดขายจากทั่วโลก) ตามมาด้วยประเทศจีน และทวีปยุโรป

"ตอนนี้ตลาดจีนครองอันดับ 2 เป็นรองแค่ตลาดในอเมริกาเหนือเท่านั้น" มูเอลเลอร์ ออทวูส กล่าว อีกทั้งบริษัทผลิตรถยนต์หรูของเขายังวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ภายใต้รถซีดานรุ่นเรือธงของบริษัทอย่างโกสต์ (Ghost) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของประเทศจีน มันเป็นสิ่งที่บริษัทคาดหวังอย่างมากว่าจะทำในปีนี้

สิ่งหนึ่งที่ทำให้มูเอลเลอร์ ออทวูส มองตลาดจีนในแง่ดีก็คือกลุ่มบีเอ็มดับบลิว (BMW) ที่เป็นเจ้าของโรลส์-รอยซ์บางส่วนยังคงมียอดขายไปในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่องในเดือน พ.ย. 2562 ด้วยยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.4 ปีต่อปี แตะ 225,662 คัน ซึ่งยังคงมองเห็นแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงในตลาดจีน

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าหรืออีวี (EV) ปัจจุบัน รถยนต์ไฟฟ้าพัฒนาอย่างรวดเร็วในทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์ชั้นนำ เช่น ประเทศจีน แม้แต่แบรนด์หรูอย่างโรลส์-รอยซ์เอง ก็กำลังวางแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเช่นกัน

ซึ่งเรามีแผนการทำงานที่ชัดเจน และตนได้ประกาศไปเมื่อปีที่แล้ว (62) ว่า ในทศวรรษนี้ โรลส์-รอยซ์จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และเริ่มเดินหน้าโครงการนี้อย่างเป็นขั้นเป็นตอนแล้ว 

"นี่คืออนาคตของเรา เปรียบดั่งประภาคารส่องแสงนำทาง และเรากำลังเดินตามเส้นทางนั้น" ทอร์สเทน มูเอลเลอร์ ออทวูส กล่าว

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะครองยอดขายในตลาดรถยนต์โดยสารและตลาดรถบัสทั่วโลก ภายในปี 2040 และคาดว่าจะสามารถบุกตลาดรถตู้และรถบรรทุกได้ภายในระยะเวลาไม่นาน ตามการคาดการณ์ของบริษัทวิจัยบลูมเบิร์ก เอ็นอีเอฟ (Bloomberg NEF-BNEF) ที่เผยแพร่ข้อมูลนี้เมื่อปีที่แล้ว

รายงานของบีเอ็นอีเอฟ เผยให้เห็นว่า จีนยังคงเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยสัดส่วนรถยนต์โดยสารพลังงานไฟฟ้าที่จำหน่ายในปี 2025 ที่ร้อยละ 48 และร้อยละ 26 ในปี 2040 ในขณะที่ตลาดรถยนต์อื่นๆ ก็กำลังไล่ตามมา

มูเอลเลอร์-ออทวูส ชี้ให้เห็นว่า ยังคงเป็นเรื่องยากมากที่จะคาดการณ์ว่าเมื่อไหร่รถยนต์ไฟฟ้าจะกลายเป็นรถยนต์กระแสหลักในตลาด "แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ชัดเจนคือ พลังไฟฟ้าจะยังคงเป็นกระแสในระยะยาว และทุกคนจะใช้ชีวิตอยู่กับมัน"

เขาเสริมว่า อย่างไรก็ตาม โรลส์-รอยซ์จะต้องใช้เวลาในการผลิต "โรลส์ – รอยซ์ที่เหมาะสมอย่างแท้จริง" ซึ่งรวมถึงรถยนต์เวอร์ชันไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

"ลูกค้าของเรากำลังเรียกร้อง พวกเราต้องการโรลส์-รอยซ์ที่แท้จริง แม้แต่ในรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และนั่นอาจจะต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย เราต้องการเทคโนโลยีแบตเตอรี่บางอย่าง และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในตลาด" ทอร์สเทน มูเอลเลอร์ ออทวูส กล่าว