ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนครบาลแถลงสถานการณ์สรุปการชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง เมื่อคืนที่ผ่านมาลากยาวถึงตี 3 เผยต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ควบคู่ไปกับการรักษาความสงบเรียบร้อย ยืนยันตำรวจพร้อมรับมือชุมนุมได้ แม้แกนนำถูกศาลปล่อยตัวชั่วคราวมาแล้วก็ตาม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์สำหรับการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตระเวนก่อความรุนแรง และยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องเข้ากระชับพื้นที่ จนถึงเวลาประมาณ ตี 2 แต่ผู้ชุมนุมก็ยังไม่หยุดยังไปก่อเหตุวุ่นวายที่บริเวณหน้า สน.ดินแดง โดยการปาประทัดเข้าไปใน สน.


ชี้ช่องฟ้องแพ่งและอาญาม็อบ

นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมยังไปเผาทรัพย์สินทางราชการหายแห่ง ที่สำคัญประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยผู้ชุมนุมได้โรยตะปูเรือใบบนถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงสามแยกดินแดง และแถวถนนประชาสงเคราะห์ยาวไปจนถึงถนนพระราม 9 ทำให้รถของประชาชนได้รับอันตรายและรถยนต์เสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากประชาชนได้รับ ความเดือดร้อนและทรัพย์สินเสียหายสามารถไปแจ้งความได้ทั้งทางแพ่งและอาญาที่สน.ดินแดง

ส่วนการเข้าสลายในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์ต้องลากยาวไปถึงช่วงกลางดึก เนื่องจากพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงและพื้นที่โดยรอบ ค่อนข้างกว้างและมีผู้ชุมนุมกระจายตัวก่อเหตุวุ่นวาย หลายจุด อีกทั้งการปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน จึงอาจมีบ้างที่ต้องใช้เวลาในการควบคุมสถานการณ์ยาวนาน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังฝากเตือนไปยังสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุมว่า ขอให้ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานของ บชน.ติดเครื่องหมายแสดงสัญลักษณ์ เช่น ปลอกแขน บัตรประจำตัว รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ก็ขอให้ติดสัญลักษณ์ทางการแพทย์และเอกสารต้องแสดงตัว พร้อมย้ำว่าขอให้สื่อมวลชนอยู่ใกล้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ได้มากที่สุดเพื่อป้องกันการลอบทำร้าย


เผยรับมือม็อบหลังแกนนำถูกปล่อยตัว

ส่วนกรณี ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 5 แกนนำผู้ชุมนุมทั้ง 5 รายได้แก่ ฟ้า พรหมศร, เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์,ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก, บอย ชายชาติ แกดำ และณัฐชนน ไพโรจน์ จะทำให้การชุมนุมยืดเยื้อและรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะยืนยันว่าตำรวจมีการประเมินสถานการณ์ อยู่แล้วและเชื่อว่า จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมได้เผาซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณทางลงด่วนดินแดง พล.ต.ต.ปิยะบอกว่า กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัว เบื้องต้นสามารถจับกุมได้แล้ว 1 ราย และเจ้าหน้าที่การทางพิเศษฯก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่สน. ดินแดงแล้ว