ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทยมาเหนือสุด' ปลุกแลนด์สไลด์เลือกผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ยกจังหวัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ย้ำดันนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ จ.เชียงราย เมืองแฝด 'เชียงใหม่-เชียงราย' ด้าน 'พิเชษฐ์' หว่านข้าวสารขับไล่ 'ประยุทธ์'

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 7 ส.ค. 2565 ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อาทิ วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ วิกรม เตชะธีราวัฒน์ พร้อมด้วยประชาชนที่สวมเสื้อสีแดง “ครอบครัวเพื่อไทย” รอต้อนรับ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางออกอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ เพื่อร่วมงาน "ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด" จ.เชียงราย

LINE_ALBUM_220807_1.jpg

ทันทีที่ แพทองธาร พร้อมคณะเดินทางมาถึง กองเชียร์ครอบครัวเพื่อไทย ได้ส่งเสียง “ครอบครัวเพื่อไทย แลนด์สไลด์’ ดังสนั่นกึกก้อง โดยมีประชาชนร่วมคล้องพวงมาลัยให้กับ แพทองธาร

จากนั้น แพทองธาร พร้อมคณะได้เดินทางไปที่ศูนย์ประชุมท่องเที่ยวและกีฬา นครเชียงราย อ.เมือง จ. เชียงราย เพื่อร่วมปราศรัยในงาน “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด” 

แพทองธาร.jpg

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS อ.เมือง จ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย จัดงานครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ 'ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด' ท่ามกลางประชาชนที่สวมเสื้อสีแดง 'ครอบครัวเพื่อไทย' มารับฟังกันแน่นขนัดห้องประชุม โดย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ส.ส.เชียงราย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะเดินทางมาถึงท่ามกลางการส่งเสียงให้กำลังใจของประชาชน

LINE_ALBUM_220807_8.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้จัด ส.ส.เชียงราย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ของพรรคทยอยขึ้นกล่าวปราศรัยนำเสนอนโยบายด้านต่างๆ ของพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและนโยบายในอดีตที่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยผลักดันไว้จนมีผลงานเป็นรูปธรรม


จบปัญหา 'ยาเสพติด' ต้องสร้างเศรษฐกิจที่ดี

โดย ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ยังได้แสดงวิสัยทัศน์การแก้ไขปัญหาและแนวทางการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงรายในด้านต่างๆ โดย พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย กล่าวว่า วันนี้ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ลูกหลานเสพยา สร้างปัญหาครอบครัว สร้างปัญหาสังคมมากมาย แต่รัฐบาลประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จนยาเสพติดท่วมประเทศและทั่วโลกหวาดกลัวประเทศไทย ซึ่งก็ได้ทำให้เชียงรายถูกมองเป็นต้นทางของยาเสพติด เพราะรัฐบาลชุดนี้ละทิ้งเรา ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ช่วยกันเปลี่ยนภาพที่ถูกมองเป็นเมืองยาเสพติดเป็นเมืองเศรษฐกิจ เพราะจังหวัดเชียงรายมีพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เชื่อมโยงไปยังจีน ดังนั้นเราจึงเป็นช่องทางการค้าที่สำคัญ เรามีศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่และมีเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน มีความพร้อมเปิดรับนักลงทุน เราจะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง อีกทั้งเรายังเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ จากวันนี้เราจะร่วมกันทำให้เชียงรายเป็นเมืองเศรฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้ได้ 



เชียงราย ความงามแห่งแผ่นดิน ชาติพันธุ์

วิกรม เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย กล่าวว่า เชียงรายจังหวัดเดียว กลุ่มชาติพันธุ์มีมากถึง 18% จากจำนวนประชากรทั้งหมด และใน 130,000 คนนี้ ยังเป็นบุคคลไร้สัญชาติซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ โดยเฉพาะการไม่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่แม้จะเกิดในโรงพยาบาลบนแผ่นดินไทย แต่กลับจะไม่ได้รับสิทธิใดๆ ทั้งสิทธิในการเลือกตั้ง สิทธิทางการศึกษาหรือสิทธิการเข้าถึงธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งในยุครัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา พี่น้องชาติพันธุ์ต้องใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น เพราะทัศนคติและการบังคับใช้กฎหมายของภาครัฐที่ไม่มองเรื่องสิทธิมนุษยชน แต่ถ้าการเมืองดี มีผู้นำที่ดีและเข้าใจประชาชน เหมือนในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ที่มีการสำรวจกลุ่มชาติพันธุ์อย่างจริงจังเพื่อให้สัญชาติไทย หรือในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้สิทธิการรักษาพยาบาลครอบคลุมบุคคลไร้สัญชาติ 

LINE_ALBUM_220807_16.jpg

วิกรม กล่าวว่า โครงการดีๆ ในสมัยรัฐบาลทักษิณและรัฐบาลยิ่งลักษณ์ต้องจบลงไป เพราะการรัฐประหาร ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลจะผลักดันกฎหมายส่งเสริมและคุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อคืนความเท่าเทียมและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้พี่น้องให้สำเร็จ โดยเสนอ 4 เรื่องดังนี้ 1. โครงการ ‘อำเภอสุขใจ’ ต่อยอดการให้บริการประชาชนด้วยใจโดยเปิดโอกาสให้กลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่เข้ามาทำงานในที่ว่าการอำเภอ สร้างงานสร้างอาชีพและการมีส่วนร่วม 2. ผลักดันโฉนดชุมชน ออกเอกสารสิทธิที่ดินทำกินโดยคนในชุมชน เพื่อคนในชุมชนและจัดสรรที่ดินให้คนในชุมชน 3.ส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจและการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและผลักดันรัฐวิสาหกิจชุมชน เพื่อส่งเสริมการตลาดและเทคโนโลยีเพื่อสร้างอาชีพและ 4. ผลักดันกฎหมายส่งเสริมและคุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ กำหนดให้มีคณะกรรมการส่งเสริมและคุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ และสภาชาติพันธุ์ เข้าถึงสิทธิทรัพยากรและสิทธิในการจัดการตนเองในชุมชน

จากนั้น อิทธิเดช แก้วหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ระบุถึงนโยบายการเร่งทำยุทธศาสตร์การค้าชายแดน และตั้งหน่วยงานรับผิดชอบการค้าชายแดนโดยตรง ดังนั้นอยากให้เศรษฐกิจดีต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยเก่งเศรษฐกิจ จึงอยากบอกให้พี่น้องคนเชียงราย เลือก ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ยกจังหวัดเชียงราย พร้อมเรียกร้องให้เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาพัฒนาจังหวัดเชียงรายต่อไป 

วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีกล่าวถึงการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวของ จ.เชียงราย เพื่อให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ที่ผ่านมา 3 ปีประเทศไทยเจอโควิด-19 เพราะจากการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่แย่มากๆ จ.เชียงราย ที่เคยคึกคักกลายเป็นเมืองร้าง แม้ประเทศจะเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ตนเชื่อว่า จ.เชียงราย มีทรัพยากรที่เป็นต้นทุนทำให้เศรษฐกิจดี 

"ต้องเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ถึงจะทำได้ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล หากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เราจะทำงานไปนังเงินไป มีเงินลงทุนมากขึ้น จะผลักดันแคมเปญท่องเที่ยว เชียงรายได้ทุกฤดู" น.ส.วิสาระดี กล่าว

ร.ต.อ.ธนรัช จงสุทธานามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย รวมทั้งการผลักดันภาพยนตร์ของไทย ซึ่งเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ และขอให้ตั้งเขตพิเศษเศรษฐกิจภาพยนตร์ และผลักดันให้เป็นมีเขตเศรษฐกิจพิเศษ เมืองแฝด 'เชียงใหม่-เชียงราย' สำหรับการสร้างเขตเศรษฐกิจภาพยนตร์ จะต้องมีการสร้างหน่ยงานกลางที่ควบคุมดูแลภาพยนตร์ในรอบด้าน สร้างสภาพแวดล้อมธุรกิจภายในเขตให้สมบูรณ์ มีมาตรการส่งเสริมการลงทุน

จากนั้น พรรคเพื่อไทยได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ขึ้นกล่าวแนะนำตัวพร้อมเรียกร้องให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ วิกรม เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 2 วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย วิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย อิทธิเดช แก้วหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย มงคลชัย ดวงแสงทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย 

ชลน่าน.jpg

ทั้งนี้ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้หว่านข้าวสารลงบนเวทีพร้อมตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งก่อนหน้านี้ พิเชษฐ์ เคยหว่านข้าวสารกลางสภาฯ เมื่อครั้งยื่นกระทู้ถามสดเรื่องปัญหาราคาข้าวตกต่ำ