ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เข้าอวยพร 'ประยุทธ์' ย้ำความสัมพันธ์ตลอด 4 ปี ปัดส่งสัญญานดีลจับขั้ว เหตุการเมืองผูกมัดไม่ได้ ยันความชัดเจนอยู่ที่ผลเลือกตั้ง รับหากตัวเลขถึง ฝั่งรบ.เดิม ก็ไม่น่าเกลียด

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า เมื่อสักครู่ได้อวยพรวันเกิดนายกฯ โดยในส่วนของ ครม. อวยพรโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากนั้น รัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็นำดอกไม้มาอวยพร สำหรับตนก็อวยพรในฐานะรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล ในฐานะที่ตนเป็นผู้อวุโสน้อยกว่า ก็อวยพรผู้ใหญ่

เมื่อถามว่า มีภาพ อนุทิน กอดกับนายกฯ มีนัยทางการเมืองอะไรหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวบอกให้กอดก็เลยกอด และวันนี้เป็นวันเกิดนายกฯ ตนทำตามผู้สื่อข่าวหมด

เมื่อถามว่า การอวยพรครั้งนี้ ทำให้การดีลจับขั้วรัฐบาลพรรคเดิมมีความชัดเจนขึ้นหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ตนคิดว่าทุกอย่างจะชัดเจนอยู่ที่ผลการเลือกตั้ง โดยหลักการแล้วเรายังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการทำงาน ไม่ได้มีความแตกแยกใดๆ มีความเห็นต่างบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ โดยหลักการแล้ว หากขั้วเดิมจับกันได้เสียงเพียงพอ ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร 

เมื่อถามย้ำว่า มีการย้ำความสัมพันธ์ให้ชัดเจนหรือไม่ว่าอนาคตจะแยกจากกันไม่ได้ อนุทิน กล่าวว่า ทำงานกันมา 4 ปี ก็ต้องมีความสัมพันธ์ ผูกพันกับงาน ทำงานกันมา 4 ปี ก็เหมือนเรียบจบปริญญาตรี เวลาที่เรามีเพื่อรักมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนที่เรียนในมหาวิทยาลัยมาตั้งแต่ปี 1 ถึง ปี 4 และรักกันจนถึงทุกวันนี้ ถึงเวลาใครจะมีบทบาทอะไร ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่อย่าพึ่งไปผูกมัด เพราะการเมืองผูกมัดอะไรไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ถือเป็นสูตรล้มแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีสูตรอะไรเลย วันนี้เป็นการประชุม ครม.รักษาการครั้งแรก และมีการชี้แนะในการปฏิบัติงานโดย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้บ้าง