ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ย้ำยังไม่คิดนั่ง รมต. - ดับข่าวนายกฯ สองคน ชี้มีคนเดียว ชื่อ 'เศรษฐา'

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย โดยย้ำถึง สามครั้ง ว่า "ไม่มี ค่ะ" เพราะตอนนี้ทำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ และโครงการ 30 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลอยู่แล้ว และตนคิดว่าขอทำตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนดีกว่า เรื่องอื่นยังไม่ได้รับอะไรจากนายกรัฐมนตรี และไม่ได้มีเรื่องที่จะไปอยู่ใน ครม.  

เมื่อถามว่ากระแสดังกล่าวเกิดจากลูกพรรคที่อยากจะผลักดันให้ไปนั่งในตำแหน่งแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ แพทองธาร ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าข่าวแรกมาจากไหน รู้ตามสื่อพร้อมกับทุกคน ว่ามีชื่อเป็นรัฐมนตรี และก็ไม่ทราบว่าเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด จึงขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าไม่มี และคิดว่าตน กับ สส. พรรค ก็ได้ประชุมกันอยู่แล้วว่าจะมีทิศทางอย่างไรในสภาฯ ฉะนั้นเรื่องที่ต้องเข้าไปใน ครม. ตอนนี้ยังไม่มี 

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อตนเป็นรัฐมนตรีต้องถามความเห็นหรือไม่ ระบุว่าก็คงต้องพูดคุยกันว่า ถนัดหรือทำอย่างไรบ้าง และทำได้เต็มที่ไหม ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว แต่ในโอกาสนี้ไม่มีเลย ไม่ต้องห่วง ไม่มี 

เมื่อถามว่า ในใจไม่ได้อยากนั่งเป็นรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ แพทองธาร ระบุว่า ตนโฟกัสเรื่องซอฟต์พาวเวอร์และโครงการ 30 บาท เพราะใจตนอยู่กับ 2 นโยบายนี้ 

เมื่อถามว่า ความเป็นไปได้มีหรือไม่เพราะหลายคนมองว่าการเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องมีตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย แพทองธาร หยุดพูดสักพัก พร้อมหัวเราะและย้ำว่า ไม่มีค่ะ 

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ตอนนี้มีการพูดว่าประเทศไทยมีนายกฯ 2 คน แพทองธาร มองว่า เป็นเรื่องเก่าแล้ว พร้อมระบุว่าไม่มีประเทศไหนมีนายกฯสองคน ประเทศไทยก็มีนายกฯคนเดียวคือ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งกำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วน แพทองธาร ชินวัตร คือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ค่ะ  

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่การอภิปรายงบประมาณ 2567 ในสภาฯ กับสะเทือนถึงคุณพ่อ ทักษิณ ชินวัตร โดยระบุว่า รู้สึกเป็นเรื่องปกติ และก็ขอขอบคุณที่นึกถึง 

เมื่อถามย้ำว่า แฟร์หรือไม่ที่ใช้เวทีถูกงบประมาณมาแตะเรื่องคุณพ่อ แพทองธาร เงียบไปสักพัก ก่อนย้อนถามกลับว่าก็ขอบคุณที่นึกถึง