ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา สั่งการเร่งให้จับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุบุกทำร้ายนักเรียนและครูในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะสอบ GAT/PAT ชี้พฤติกรรมเป็นภัยสังคม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายครูและนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะสอบ GAT/PAT ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน เพราะพฤติกรรมดังกล่าวเป็นภัยต่อสังคม พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอย และหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็ว เบื้องต้น จากการสอบปากคำ พบว่าเหตุจูงใจเกิดจากกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่โรงเรียนประสานขอให้งดใช้เสียงในช่วงเวลาดังกล่าว 

ซึ่งวานนี้ (24 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นบุกรุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักเรียน และครู รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย และทำลายทรัพย์สิน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนจนทราบกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และเชิญตัวมาสอบปากคำ โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลออกหมายจับ ต่อมาศาลออกหมายจับและสามารถจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียนได้แล้ว 24 คน หลังจากสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบถึงผู้ต้องหาที่เหลือ จะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้แล้วและอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมายจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร เพราะปัจจุบันสังคมมักใช้ความรุนแรง ใช้อารมณ์เหนือเหตุผล เป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำผู้ก่อเหตุมาปรับทัศนคติ ปลูกฝังความเป็นลูกผู้ชายในค่ายทหาร ว่า ให้เจ้าหน้าที่สอบสวนก่อน