ไม่พบผลการค้นหา
มารดาจ่านิว เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร. ให้เร่งดำเนินคดีกับคนร้ายที่รุมทำร้ายจ่านิวจนบาดเจ็บสาหัส ยืนยันตัวเอง - จ่านิวไม่มีหนี้นอกระบบแล้ว มีแต่หนี้ กยศ. ด้าน 'เฉลิม' ฟันธงตัดปมติดหนี้ทิ้ง แฉขบวนการคนมีสีอิทธิพลการเมืองหนุนหลัง - นายตำรวจให้ที่พักคนร้าย

น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.พงศ์พล พงษ์พิลา ผู้ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติให้มารับยื่นหนังสือ ขอความเป็นธรรมช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกรณีกลุ่มคนร้ายรุมทำร้าย จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเรียกร้องให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายโดยเร็ว เพื่อจะได้รู้ว่าคนร้ายคือใครมีผู้จ้างวานหรือไม่และมาทำร้ายจ่านิวด้วยเหตุผลอะไร ขณะเดียวกันก็ได้ขอความคุ้มครองจากตำรวจเจ้าของคดีและตำรวจท้องที่ไปแล้ว 

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่า รู้สึกว่าโดนสื่อคุกคามตามไปถึงที่พักอาศัย ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ดังนั้นหากสื่อสำนักใดต้องการขอสัมภาษณ์ก็ให้ติดต่อมาโดยตรง ไม่ต้องไปที่บ้านพัก ส่วนที่มีกระเเสข่าวทางโซเชียลมีเดียออกมาระบุสาเหตุที่นำไปสู่การทำร้ายร่างกายจ่านิว ว่าเป็นเรื่องหนี้นอกระบบนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะตัวเองและจ่านิวไม่มีหนี้นอกระบบ มีเพียงแต่หนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) เท่านั้น 

"จ่านิวมั่นใจว่า สาเหตุมาจากเรื่องทางการเมือง ส่วนที่มีการออกมาวิจารณ์กันว่า เป็นฝ่ายเดียวกันที่ออกมาก่อเหตุเพื่อสร้างกระเเสหวังผลทางการเมืองนั้นส่วนตัวมองว่า ไม่ว่าฝ่ายไหนที่สร้างสถานการณ์แล้วใช้จ่านิวเป็นเครื่องมือก็ไม่คุ้มแน่นอน 

 น.ส.พัฒน์นรี ระบุถึงอาการล่าสุดของจ่านิวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้น และการรักษาอาการจากการดามจมูกซึ่งยังคงมีเลือดไหลซึม ส่วนที่หางตายังต้องมีการเจาะระบายเลือดที่คั่งออกมา ส่วนตัวห่วงเรื่องดวงตา แม้แพทย์บอกว่าไม่น่าห่วงก็ตาม แต่ตราบใดที่จ่านิวยังบอกว่า มองเห็นไม่ชัด แม่ก็ยังไม่สบายใจ และล่าสุดได้คุยกับจ่านิวทั้งเรื่องคดีและสุขภาพพร้อมทั้งให้กำลังใจ โดยบอกว่า ให้ทำใจให้เข้มเเข็งและรีบฟื้นตัวเพราะร่างกายเเข็งแรงขึ้นก็ต่อเมื่อจิตใจเข้มแข็งเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ประเทศอินเดีย 

'เฉลิม' ชี้คนมีสีอิทธิพลการเมืองหนุนเบื้องหลังทำร้ายจ่านิว

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่าคดีลอบทำร้ายจ่านิวเป็นประเด็นทางการเมืองเท่านั้น สามารถตัดประเด็นเรื่องหนี้นอกระบบและชู้สาวไปได้เลย โดยย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำเป็นขบวนการโดยคนมีสีและผู้มีอิทธิพลทางการเมืองหนุนหลัง ขณะนี้ตนเองมีข้อมูลว่ามีนายตำรวจให้ที่พักกับ 2 ใน 4 คนร้าย หากจะให้คดีนี้คืบหน้าจะต้องตั้งพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนเท่านั้น เพราะเป็นคนเก่ง เป็นคนมีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้หากมีการตั้งกรรมาธิการฯในสภาฯเรื่องนี้ตนก็พร้อมสนับสนุนข้อมูล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง