ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เชื่อ 'พุทธิพงษ์' โพสต์เศร้าแค่ตัดพ้อโชคชะตา เผยได้คุยกันแล้วหลังศาลพิพากษาคดีกปปส. เผยมอบ 'ไพบูลย์' ส่ง กกต. ตีความสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. แล้ว ส่วนกระปรับ ครม.ยืนยันไม่มีโควตา พรรคมีความเป็นหนึ่งเดียว ส่งรายชื่อ​ให้นายกฯ เคาะก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความชัดเจนการพ้นตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐของ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ว่า ไม่รู้ว่าศาลว่าอย่างไร แต่ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ดำเนินการส่งเรื่องไปยัง กกต. ดังนั้น ต้องรอ กกต.พิจารณา เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้พยายามพิสูจน์ทราบให้ได้ใช่หรือไม่ว่า พุทธิพงษ์ พ้นจากตำแหน่งแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามศาล 

ส่วนกรณีที่ พุทธิพงษ์ โพสต์ลักษณะตัดพ้อน้อยใจว่า “หมดแรง หมดใจ หมดศรัทธา” นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่ไม่มีน้อยใจพรรคหรอก คงน้อยใจชะตาของตัวเอง 

เมื่อถามว่า หลังจากศาลพิพากษาได้พูดคุยกับพุทธิพงษ์แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้ว


ยืนยัน ไม่มีโควต้า พรรคเป็นหนึ่งเดียว

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างอยู่ ซึ่งยืนยันไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค พรรคมีความเป็นหนึ่งเดียว และไม่มีโควต้า โดยในส่วนของรายชื่อนั้นทางพรรคจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาเท่ากับตำแหน่งที่ว่าง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าจะส่งชื่อใครอยู่ตำแหน่งใดบ้าง ให้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีพิจารณาปรับตำแหน่งตามความเหมาะสม 

ส่วนเรื่องสลับตำแหน่งนั้น ตนเองไม่ทราบ ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมืองหารือกัน


พบตัวเงินตัวทองซุกรถก่อนประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ขณะที่รถประจำตำแหน่งของพล.อ.ประวิตร หมายเลขทะเบียน 7กร9302 เข้าจอดภายในโรงรถ บริเวณข้าง ห้องผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล หลังส่งพล.อ.ประวิตรที่ตึกบัญชาการ 1 แล้วเสร็จ ปรากฏว่ามีตัวเงินตัวทองมุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้คนขับรถและการ์ด นำไม้มาเคาะไล่ จนตัวเงินตัวทองวิ่งหลบ ไปที่รถอีกหนึ่งคันซึ่งเป็นรถนำขบวนของพล.อ.ประวิตร ก่อนจะวิ่งหนีไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :