ไม่พบผลการค้นหา
ปราศรัย ‘เพื่อไทย’ เมืองจันทบุรี เดือด! ‘เศรษฐา’ ประกาศพร้อมติดคุกถูก  ‘ภูมิใจไทย’ ไล่ฟ้องเอาผิดกัญชาเสรี ปลุกกา ‘เพื่อไทย’ ขอพี่น้องสู้กัญชาการแพทย์ ด้าน ‘พ่อมดดำ’ จัดหนักฟาด ‘ประยุทธ์’ ทำนโยบายไม่สำเร็จสักข้อเดียวเห็นประชาชนเป็นคนโง่ ปลุกคนจันทบุรีสั่งสอน ‘ประยุทธ์’

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 2566 ที่สนามสามเหลี่ยม ทุ่งนาเชย อ.เมือง จ.จันทบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี พรรคเพื่อไทย 3 เขต ประกอบด้วย มงคล ศรีคำแหง ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 1 เบอร์ 2 , วันทิต ตั้งรักษาสัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต2 เบอร์ 2 , แสนคม อนามพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต3 เบอร์ 3 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สุชาติ ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยกว่า 5,000คน 

โดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยช่วงแรกว่า ตนเองนั่งรถเข้ามาได้ยินเสียงโห่ร้องไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ทั้งนี้ ปัญหาหลายอย่างที่พี่น้องประสบอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปัญหาการประมง เรือประมงไม่สามารถออกไปหาปลาได้เพราะการด้อยประสบการณ์ของผู้นำรัฐบาลทำให้พี่น้องออกไปทำมาหากินไม่ได้ ทำให้รายได้ลด

เศรษฐา ระบุว่า ประเทศไทยเคยเป็นจ้าวสมุทรเคยมีตัวเลขส่งออกสัตว์น้ำปีละกว่า 300,000 ล้านบาท แต่ปัจจุบันติดลบ เพราะต้องนำเข้าสัตว์น้ำ 100,000 กว่าล้านบาท เมื่อวานนี้ตนนั่งหัวโต๊ะเจอเอกอัครราชทูตอียูที่รับผิดชอบในการเจรจาต่อรอง ตนเถียงกลับอียูว่าสภาพแวดล้อมดีขึ้น แต่กระเป๋าเงินแฟบลง ตนยอมไม่ได้ นายกฯ พรรคเพื่อไทยรับประกันได้ว่าจะเดินทางไปต่างประเทศเพื่อนำผลไม้ไปขายให้พี่น้อง

พานทองแท้ เพื่อไทย จันทบุรี IMG_2240.jpegเพื่อไทย จันทบุรี IMG_2233.jpeg

เศรษฐา ระบุว่า ภายใน4 ปีที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลรายได้สุทธิจะเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว และจะพัฒนาระบบขนส่งทำให้ผลไม้ส่งถึงต่างประเทศและมีรายได้ที่ดีขึ้น ทั้งนี้ นายกฯคนปัจจุบันทราบหรือไม่ว่า พลอยเมืองจันทบุรี มีค่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้ เราจะส่งเสริมช่วยพัฒนาหาตลาดเพื่อให้ขายในต่างประเทศได้ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

ส่วนปัญหายาเสพติดเกิดขึ้นทุกจังหวัดไม่ใช่แค่ที่ จ.จันทบุรี รัฐบาลนี้จัดการไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วยและต้องจัดหาอาชีพที่เหมาะสมคืนผู้ป่วยกลับคืนสู่สังคม ผู้ค้ายาต้องจัดการโดยเด็ดขาดและรวดเร็ว ดังนั้น รัฐบาลของพรรคเพื่อไทย นายกฯ จะนั่งหัวโต๊ะจัดการยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติด

เศรษฐา ย้ำว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งลงหาเสียงแพร่หลายจะทำให้กัญชาเสรีเพื่อให้พี่น้องสูบกัน พี้กันอย่างเมามัน ตนถามว่าตัดได้กันหรือไม่ ตนไปพูดในหลายเวทีไม่ได้เป็นศัตรูกับพรรคการเมืองนั้น แต่ตนเป็นศัตรูกับกัญชา ตนไม่อยากให้ลูกหลานถูกมอมเมาโดยกัญชา 

“พอพูดไปกระเทือนพรรคนั้น กระเทือนขนาดไปฟ้องผมว่าไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี ผมยอมครับพี่น้อง ผมยอมติดคุกเพื่อลูกหลานไม่ถูกมอมเมากัญชา จะต่อสู้เพื่อกัญชาการแพทย์อย่างเดียวใช่ไหมครับ  ถ้าเลือกพรรคนั้นมาถูกมอมเมาโดยกัญชา เราต้องสู้ด้วยกันพรรคเพื่อไทยทั้งสองเบอร์”

เศรษฐา IMG_2239.jpegเศรษฐา IMG_2235.jpeg

ส่วนภายใน 4 ปีค่าแรงขั้นต่ำจะเป็น 600 บาท ปีแรกจะเป็น 400 บาท ส่วนปริญญาตรี เงินเดือน 25,000 บาท พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนทำนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคได้ ทำไมกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ทำไมถึงจะทำไม่ได้

เศรษฐา ระบุในช่วงท้ายว่า พี่น้องจะปันใจให้ใครไม่ได้ พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ขอให้เทใจให้กับเรา ถ้าทุกคนพร้อมใจกาพรรคเพื่อไทย 2 ใบ  พร้อมฝากเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ทั้ง 2 ใบด้วย

ณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ขณะนี้คนทั้งบ้านทั้งเมืองจะเอาประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ มันถึงเวลาแค่เดินเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย เท่านี้ก็เดินหน้าประชาธิปไตยได้ สำหรับพล.อ.ประยุทธ์และพวก ให้กรวดน้ำคว่ำขัน เขาบอกว่าเอียนเต็มที ถ้ามาจ.จันทบุรี ลองแกะทุเรียนติดต่อ9 เม็ดเอียนเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าต้องการรัฐบาลชุดใหม่ต้องชนะให้เด็ดขาด เพราะเขามี 250 ส.ว. มีพรรคเดียวทำได้คือพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว พรรคเพื่อไทยเคยทำสถิติแลนด์สไลด์ในปี2548 และปี2554 นับอะไรปีนี้

“ผมไม่เชื่อมีการเล่นเกมยุบพรรคอีก พรรคประชาธิปไตยมีหลายพรรค ยุบพรรคนั่นไปโผล่พรรคนี้โผล่พรรคนั้น สกัดไม่อยู่ มีทางเดียวประชาชนตัดสินใจอย่างไรก็ต้องยอมรับประชาชน ถ้าเลือกเพื่อไทยอะไรก็ขวางไม่อยู่  ฝ่ายเขาไม่คิดต้องได้ที่1 แต่จะตั้งรัฐบาล ถ้าเพื่อไทยได้ไม่ถึงครึ่ง เขาก็จะรวมกับพรรครัฐบาลเดิม บวกได้250 ส.ว.ตั้งนายกฯ มาก่อนฟอร์มรัฐบาลเสียงข้างน้อยยื่นผลประโยชน์ประเภทกล้วยและรัฐมนตรี”

สุชาติ เพื่อไทน จาตุรนต์ จันทบุรี IMG_2245.jpegณัฐวุฒิ IMG_2232.jpeg

ณัฐวุฒิ ระบุว่า เมื่อวานนี้ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกถ้าจำเป็นตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยก่อนแล้วค่อยมีเสียงมากขึ้น นี่ ส.ส.ไม่ใช่หางตุ๊กแก แสดงว่ามีแผนมีกล้วยตก เก้าอี้ตก จากเสียงข้างน้อยเป็นเสียงข้างมาก ถือว่าอัปยศทำลายระบบการเมือง ดังนั้นตัดปัญหาด้วยการทำวิธีเดียว รวมพลังคนภาคตะวันออก กาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ปิดเกมไปเลย ใน 3 ทุ่ม 14 พ.ค.นี้ ได้เฮกันที่หน้าทีวี ถ้าเพื่อไทยมาเกินครึ่งผมเฮที่พรรค ท่านเฮที่บ้าน

“บ้านเมืองวันนี้ปล่อยให้คนพวกนี้นำพาไปไม่ได้ คนทำมากินทำมาหากินไม่ได้ ชาวประมงไม่ให้หาปลาสดๆ แต่ต้องไปหาปลากระป๋อง ตกลงกับไอยูยู จนพิการทั่วประเทศ ทีตัวเองซื้อเรือดำน้ำเครื่องก็ไม่มี จะซื้อมาหาพระแสงอะไร เรือประมงชาวบ้านต้องรักษากฎหมาย แต่เรือดำน้ำรักษาเครื่องไม่ได้” ณัฐวุฒิ ระบุ

ณัฐวุฒิ ย้ำว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่โดยประชาชน ลูกหลานจะไม่มีระบบการเกณฑ์ทหาร แต่ต้องมีระบบสมัครใจในการเกณฑ์ทหาร ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ หัวหน้าพรรค แคนดิเดตนายกฯพูดตรงกันไม่จับมือเผด็จการ จะตั้งรัฐบาลแลนด์สไลด์ ถ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ประยุทธ์จะจับมือกันก็ให้เดินจากไป ตนไปหาเสียงเจอลูกพรรคบอกชาวบ้านให้เลือกเขตตัวเอง และเบอร์พรรคให้เลือกพรรคเพื่อไทย  ยืนยันเราไม่เลิกบัตรคนจน แต่จะเอาชนะความยากจน แต่ของเราบัตรประชาชนใบเดียว 10,000 บาทได้ทุกคน เราไม่เอาบัตรลุงตู่ และบ้องลุงหนู 

ณัฐวุฒิ ระบุว่า คนจันทบุรีจะร่วมเขียนประวัติศาสตร์กับพี่น้องชาวไทย คนจันทบุรีจะนำบ้านเมืองไปสู่ประชาธิปไตย คนจันทบุรีจะไม่ยอมอำนาจเผด็จการ ทั้งนี้ พอกันทีกับรัฐบาลไม่มีความสามารถ พอกันทีกับนายกรัฐมนตรีที่ไม่มีวิสัยทัศน์พอกันทีกับนักการเมืองจากรถถังจากการปล้นอำนาจ  เราต้องการรัฐบาลของประชาชนที่ต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เลือกพรรคอื่นได้ประยุทธ์แน่ เพื่อไทยไม่ถึงครึ่งได้ พล.อ.ประยุทธ์แน่ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยเกินครึ่งพล.อ.ประยุทธ์และพวกไปแน่ๆ  ดังนั้น ขอให้กาพรรคเพื่อไทยในวันที่ 14พ.ค.นี้

จาตุรนต์ ฉายแสง ปราศรัยว่าเพราะประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย มีผู้นำที่ไร้ความสามารถ ทำให้เครื่องจักรเศรษฐกิจทุกตัวทั้งส่งออก ท่องเที่ยว ประมง ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำทั้งหมด เพราะต่อให้ประยุทธ์ไปเขาก็ไม่เจรจาด้วย ดังนั้น จะแก้ไขปัญหาได้ต้องเริ่มต้นที่รัฐบาลประชาธิปไตยก่อนเป็นเรื่องแรก เพื่อกลับมาเริ่มต้นเจรจาการค้า FTA หาตลาดใหม่ให้พืชผักผลไม้ สร้างรายได้จากนั้น จึงค่อยไปตามแก้กฎหมายไม่เป็นประชาธิปไตยด้วยการแก้ไขหรือยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เอายุทธศาสตร์ชาติออกไป เช่นนี้แล้ว ประชาธิปไตยก็จะเดินหน้าควบคู่ไปกับเศรษฐกิจ เป็นประชาธิปไตยกินได้ 

“ดังนั้น พี่น้องต้องอย่าหวั่นไหว ใครบอกแบ่งคะแนนไปเลือกคนอื่น ประยุทธ์ก็จะกลับมา ถ้าอยากให้ประยุทธ์ออกไปบ้านเมืองประชาธิปไตย เพื่อไทยคือคำตอบ บอกต่อๆ กันไปเลือกเพื่อไทย 2 ใบเท่านั้น” จาตุรนต์

สุชาติ IMG_2253.jpegเศรษฐา จันทบุรี IMG_2250.jpegเศรษฐา สุชาติ พานทองแท้ จันทบุรี เพื่อไทย IMG_2248.jpegเพื่อไทย จันทบุรี IMG_2247.jpegเศรษฐา จันทบุรี IMG_2246.jpegเพื่อไทย จันทบุรี IMG_2244.jpegเพื่อไทย จาตุรนต์ _2237.jpeg

จากนั้น สุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ปราศรัยตอนต้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เอ้ยไอ้ลุงตู่เอ้ย หยุดขอทำต่อเสีย ไม่หยุดทำต่อ ชาวจันทบุรีจะทำให้ขายขี้หน้า พอผลออกมาลุงตู่จะขายขี้หน้าคนจันทบุรีที่สุด 8-9ปี พวกเราจนกันจนถึงทุกวันนี้ ประมงเจ็บที่สุด

“4 ปีที่แล้ว ผมมาขอบคุณเมื่อ4ปีก่อน ผมอยู่พรรคพลังประชารัฐ ผมส่ง ส.ส.เขต 3 คน ปรากฎว่าโพลออกมาเรายกจังหวัด 3 คน แต่พอวันเลือกตั้งวันที่24 มี.ค. 2562 เขต1 เขต2 เขต3 แพ้ไม่ถึงพันคะแนน วันนี้มาขอบคุณคราวที่แล้วที่ผมเดินทางผิดนิดหน่อย ผมเองถ้าใครศึกษาประวัติศาสตร์การเมือง จะดึงพวกปฏิวัติมาลงสู่ระบอบประชาธิปไตยเคยดึง พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรีมาตั้งพรรคสามัคคีธรรม สมัยพลังประชารัฐตัังโดย4กุมาร ดึงลุงตู่ ลุงป้อมมาตั้งพรรค”

สุชาติ ระบุว่า ถ้ารัฐบาลบริหารโดยปฏิวัติบ้านเมืองจะเจ๊งหนัก จนหนักจะถูกคำสั่ง คสช.ทำอะไร ตนจึงไปอยู่ พปชร. แต่ตอนนี้ตนอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ได้ เราเลือกฝ่ายประชาธิปไตยมาตั้งแต่4 ปีที่แล้ว เพราะเราไม่มีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) คนจันทบุรีจึงไปเลือกฝ่ายประชาธิปไตยจน พปชร.แพ้ แต่คราวที่เลือกคราวที่แล้ว ขอเรียกสิทธิมาเลือกพรรคเพื่อไทย คราวที่แล้วเลือกตั้งประชาธิปไตยกินไม่ได้ เสียโอกาสไป 4 ปี

สุชาติ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำอะไรเลยสัญญาซักข้อเดียว นโยบายมารดาประชารัฐ จำได้ไหมบอกสาวๆ ท้องแล้วรับเลยเงินเดือนละ 3,000บาท คลอดเสร็จได้ 10,000 บาทได้ ตนมาปราศรัยครัังนั้น ทำให้คนรีบกลับไปทำลูกไปทำให้ท้องเลย ปรากฏว่า 4 ปีผ่านมาคนเกิดเป็น 100,000 คน เพราะไปเชื่อนโยบายนี้ แต่ไม่มีคนไหนเลยได้ซัก 1 บาทแล้วอย่างนี้มันคืออะไร สัญญาปริญญาตรีจบ 18,000 บาท ค่าแรงขั้นต่ำ 400 ถึง 425 บาทแต่ก็ยังไม่ถึงไม่ทำอะไรเลยซักข้อเดียว เห็นประชาชนโง่หรือยังไง

“พอพรรคลุงป้อม 700 บาท พรรคลุงตู่บอก 1,000 บาท คราวที่แล้วมึงสัญญาตั้งเยอะแยะไม่ทำคิดว่าประชาชนโง่เหรอ เจ็บแล้วก็ต้องจำแต่ตรงกันข้ามพรรคเพื่อไทยเราเป็นตัวอย่างให้ประเทศไทยและคนไทยทั้งประเทศไอ้เห็นตัวอย่างว่าประชาธิปไตยนั้นกินได้พอออกมาโยบายกองทุนหมู่บ้านหนึ่งล้านบาทมีประโยชน์หรือไม่ ดังนั้น 14 พ.ค. คนจันทบุรีจะสั่งสอนว่าหยุดทำต่อเถอะลุงตู่” สุชาติระบุ

สุชาติ IMG_2227.jpegสุชาติ _2254.jpegสุชาติ IMG_2251.jpegเศรษฐา IMG_2241.jpegสุชาติ IMG_2260.jpegเศรษฐา IMG_2224.jpeg