ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายกรัฐมนตรี เสียใจกรณีตำรวจควบคุมฝูงชนเสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุม พร้อมกำชับดูแลสวัสดิการอย่างเต็มที่ ขอผู้ชุมนุมอยู่ภายใต้กฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ขณะฝากความห่วงใยถึงตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน

อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกรณี ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ซึ่งไปปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

“นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการตามระเบียบทางราชการอย่างเต็มที่ และให้กำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่สำคัญจะต้องใส่ใจเรื่องสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจก่อนปฏิบัติหน้าที่ด้วย” อนุชา ระบุ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครอยากให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเจ้าหน้าที่หรือผู้ชุมนุมก็ตาม โดยขอให้ผู้ที่จะชุมนุมตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มาก ทุกคนมีสิทธิชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นหรือใช้ความรุนแรง หรือยั่วยุให้เกิดความแตกแยกในสังคม รวมทั้งฝากความห่วงใยถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ระมัดระวังปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีสากล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและตนเองเป็นสำคัญ


'ประวิตร' แสดงความเสียใจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจกับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ชุมนุม แล้วหัวใจหยุดเต้น โดยวานนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ กว่า 10 คน  ส่วนการใช้กระสุนยางเมื่อคืนนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งตำรวจได้ชี้แจงไปแล้ว โดยทำตามขั้นตอน 

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ปรากฏแกนนำ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะทำอย่างไรได้ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมบอกไม่มีแกนนำ 

ส่วนหลังจากนี้ หากมีการชุมนุมลักษณะสร้างเงื่อนไขแบบนี้อีก จะใช้มาตรการสลายการชุมนุมแบบนี้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจวางมาตรการ โดยไม่ต้องใช้ทหาร 

ส่วนการปรับ ครม.เผยว่า ยังไม่มีการคุย เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ วันพรุ่งนี้จะพิจารณาเสนอชื่อให้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตน พร้อมกันนี้ปฏิเสธกระแสข่าว ว่าจะไปนั่งเป็นรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงมหาดไทย


เหตุปะทะม็อบ เจ็บ 32 ราย-ตร.เสียชีวิต 1 นาย

ศูนย์เอราวัณ สรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณกรมทหารราบที่ 1 รอ. เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2564 มีนำส่งโรงพยาบาลจำนวน 33 ราย(เจ้าหน้าที่ 23 ราย ประชาชน 10ราย), โรงพยาบาลตำรวจ 22 ราย(เข้ารักษาที่รพ.ทหารผ่านศึกมาก่อน 2 ราย), โรงพยาบาลราชวิถี 7 ราย (เจ้าหน้าที่ 1 ราย เสียชีวิต), โรงพยาบาลรามาธิบดี 2 ราย, โรงพยาบาลพระรามเก้า 1 ราย,โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 1 ราย

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ คือ ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี โดยแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตด้วยการทำซีพีอาร์ แต่ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวช



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :