ไม่พบผลการค้นหา
นายกเทศมนตรีนครรีโอเดจาเนโร เมืองใหญ่ของบราซิลประกาศยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ทันที หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ 'โอไมครอน' กลุ่มแรกในประเทศ

บราซิล ประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ของละตินอเมริกา เผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมจากโควิดอย่างน้อย 615,000 ราย ซึ่งมากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ  

แม้คณะผู้บริหารของนครรีโอจะไม่ต้องการยกเลิกการจัดงาน แต่เอดูอาร์โด พาเอซ นายกเทศมนตรีของรีโอก็กล่าวว่าเขาพร้อมทำตามข้อกำหนดของรัฐบาลท้องถิ่น และพร้อมออกข้อกำหนดโดยยึดตาม 'หลักการทางวิทยาศาสตร์' จึงได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ ที่ปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศเข้าร่วมการเฉลิมฉลอง ณ หาดโคปาคาบานาจำนวนหลายล้านคน

บราซิลตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน 2 คนแรกในวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมาในเมืองเซาเปาโล โดยเป็นสองสามีภรรยาที่เดินทางมาจากประเทศแอฟริกาใต้ ทำให้หลายพื้นที่เริ่มพิจารณามาตรการทางสาธารณสุขทันทีเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอน โดยปัจจุบันบราซิลมีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 22.1 ล้านคน ขณะที่การติดเชื้อรายวันเฉลี่ย 7 วันล่าสุดอยู่ที่ราว 8,826 คน