ไม่พบผลการค้นหา
จากบทความการกล่าวหากรณีใช้ความรุนแรงในครอบครัว สู่หายนะทางอาชีพและการสูญรายได้มหาศาลกว่า 22.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ท่ามกลางการไต่สวนที่เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 กรณีนักแสดงชื่อดังอย่าง ‘จอห์นนี เดปป์’ ฟ้องร้อง ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’ ข้อหาถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากที่เฮิร์ดผู้เป็นอดีตภรรยา เคยเขียนบทความแบบไม่เอ่ยนามของเดปป์ลงใน The Washington Post เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 ระบุว่าเธอคือ ‘เหยื่อการใช้ความรุนแรงในครอบครัว’

Insider รายงานว่าล่าสุด แจ็ค วิกแฮม ผู้จัดการและเอเยนต์ของนักแสดงหนุ่มขึ้นให้การเป็นพยานในศาล พร้อมเปิดเผยว่าบทความชิ้นดังกล่าวส่งผลต่อเดปป์โดยตรง แบะนำไปสู่การที่บริษัทดิสนีย์ผู้สร้างภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean ภาค 6 ประกาศยกเลิกโปรเจ็กยักษ์นั้นไป 

“ฌอน เบลีย์ ผู้บริหารใหญ่ของดิสนีย์และ เจฟฟรี บรัคฮีเมอร์ โปรดิวเซอร์ของ Pirates of the Caribbean ทำสัญญาทางวาจากันไว้แล้วว่าเดปป์จะได้รับค่าตัว 22.5 ล้านดอลลาร์ในภาค 6 นี้” วิกแฮมกล่าวพร้อมย้ำว่า “บทความของเฮิร์ดสร้างผลกระทบเลวร้ายอันใหญ่หลวงต่ออาชีพการงานของเดปป์เพราะเป็นบทความจากบุคคลที่ 1 ของเรื่อง” ส่งผลให้เขาไม่ได้รับงานแสดงใหม่ตามมาตรฐานค่าตัวเดิมอีกต่อไป และไม่มีงานภาพยนตร์อีกเลยตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา

แม้เฮิร์ดจะเขียนบทความชิ้นนี้ด้วยความร่วมมือกับทีมกฎหมายจาก ACLU และระวังให้ไม่มีการเอ่ยชื่อของเดปป์ แต่เดปป์ชี้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ถูกเล่าเป็นการอ้างถึงกรณีการหย่าร้างของทั้งคู่เมื่อปี 2559 อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีในข่าวที่ถูกรายงานไปทั่วโลกเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ และการอ้างว่าเธอเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงในครอบครัวก็คือเรื่องที่ทำร้ายชื่อเสียงของเดปป์อย่างหนัก 

เขาจึงฟ้องร้องเฮิร์ดในเขตแฟร์แฟกซ์ของเวอร์จิเนียพร้อมเรียกค่าเสียหายรวม 50 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,725 ล้านบาท