ไม่พบผลการค้นหา
"เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พวกเราได้เข้าพบท่านประธานาธิบดีครับ"

คำทักทายอย่างเป็นทางการของสมาชิกวง BTS จากเกาหลีใต้ขณะเดินเรียงแถวหน้ากระดานอย่างสบายๆ เข้าพบ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งไบเดนได้ตอบรับอย่างสดใสว่า "ยินดีต้อนรับสู่ทำเนียบขาว เชิญเข้ามาข้างในได้เลยพวก!" 

การเยือนทำเนียบขาวของสมาชิกวง BTS อย่าง จิน วี เจโฮป ชูก้า อาร์เอ็ม จีมิน และ จองกุก มีขึ้นในวันที่ 31 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันสุดท้ายของเดือนแห่งการยกย่องชาวเอเชียในสหรัฐฯ หรือที่เรียกกันว่าเดือน Asian Pacific American Heritage Month ซึ่งพวกเขาต้องการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็น "การไม่ทิ้งชาวเอเชียไว้ข้างหลัง" และ "การเป็นตัวแทนของชาวเอเชียในสังคม"

"เราอยากจะขอบคุณท่านประธานาธิบดีจากใจจริง ที่ท่านได้ตัดสินใจลงนามรับรองร่างกฎหมายต่อต้านอาชญากรรมความเกลียดชังต่อชาวเอเชียในช่วงโควิด เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือ และอยากจะชื่นชมในความพยายามของทำเนียบขาวที่ต้องการจะหาทางออกให้กับปัญหานี้" คิมนัมจุน หรืออาร์เอ็มกล่าวกับผู้นำสหรัฐฯ

"นี่คือเดือนที่สำคัญต่อสหรัฐฯ เพื่อนๆ ชาวเอเชียของเราจำนวนมากตกเป็นเป้าของการแบ่งแยกอย่างจริงจัง ความเกลียดชังมันมักจะซ่อนตัว เมื่อเราพูดถึงมันมากขึ้นเรื่อยๆ ความเกลียดชังนั้นก็จะยิ่งลดลง" ไบเดนกล่าวกับสมาชิกของ BTS ในห้องทำงานรูปไข่ของประธานาธิบดี 

ไบเดนยังกล่าวต่อด้วยว่า "ขอบคุณพวกคุณทุกคนมากๆ ผู้คนเชื่อในสิ่งที่พวกคุณพูด สิ่งที่พวกคุณทำมันดีมากต่อทุกคน ไม่ใช่แค่ความสามารถที่สุดยอดของพวกคุณ แต่รวมถึงข้อความที่คุณต้องการสื่อสารออกไป มันสำคัญมากจริงๆ"

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่กรณีความรุนแรงที่เกิดจากการเกลียดชังชาวเอเชียในสหรัฐฯ ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีชาวเอเชียจำนวนมากต้องเผชิญกับสภาพการเหยียดเชื้อชาติ และการแบ่งแยกทางเศรษฐกิจและสังคมอันเนื่องมาจากสาเหตุแห่งความแตกต่างทางเชื้อชาติ 

การมาเยือนของสมาชิกทั้ง 7 ของวงบอยแบนด์ระดับโลกอย่าง BTS ในครั้งนี้ดึงดูดความสนใจอย่างมากจากผู้ชมทาง YouTube LIVE ของทำเนียบขาว ขณะที่พวกเขาได้ขึ้นกล่าวในช่วงของการแถลงข่าวประจำวันต่อสื่อใวลชน โดยมีคนเข้าชมสดๆ มากกว่า 310,000 คนพร้อมกัน มากกว่าการเข้าชมปกติที่มักจะอยู่ที่ราว 16,000 คนเท่านั้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการแถลงกรณีเงินภาวะเฟ้อและการรุกรานยูเครนโดยรัสเซียตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา