ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' หวัง กลุ่มสามมิตรร่วมงานพรรค 'ประยุทธ์' หลังตามจีบมาหลายครั้ง ชี้นายกฯดีจึงอยากให้คนดีมาช่วย โวยังมีอีกหลายคนที่เตรียมย้ายร่วม รทสช.

วันที่ 31 ธ.ค. 2565 ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกกลุ่ม 3 มิตร เปิดเผยว่า ตนเป็นคนในบ้านสามมิตร ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร ยืนยันว่าตนอยู่ในกลุ่มสามมิตร ภายใต้การนำของสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ อนุชานาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำกลุ่มสามมิตร 

สามมิตร สุริยะ สมศักดิ์ ตั้งรัฐบาล ดีล

ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ถูกบ่มเพาะทางการเมืองมาจาก อนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และในฐานะภรรยาสายสมศักดิ์ ซึ่งแนะนำหลายๆอย่างเพื่อให้ตนทำงานด้านการเมือง และวันนี้ที่ตนเลือกสนับสนุนการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ความสัมพันธ์ฝจะหายไปจากสมศักดิ์ ซึ่ง สมศักดิ์ ยังยินดีกับตนตลอดเวลา ถือเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนอยู่แล้ว แต่ในเรื่องทางการเมือง สมศักดิ์ เป็นผู้อาวุโสและมีความสามารถทางการเมือง 

ส่วนได้ชวน สมศักดิ์และกลุ่มสามมิตร ไปร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่นั้น ตนยอมรับว่าเคยชวนทั้งจริงจัง และคุยเล่นระหว่างร่วมรับประทานอาหาร หรือเตะฟุตบอลด้วยกัน ซึ่งตนได้ชวน สมศักดิ์ ตลอด แต่ท่านก็ไม่ได้ตอบอะไร เพราะเราไปก้าวล่วงท่านไม่ได้ ก้าวล่วงการตัดสินใจของท่านไม่ได้ และตนคิดว่า เมื่อถึงเวลาท่านก็จะตัดสินใจได้เอง 

"ท่านสมศักดิ์ ท่านสุริยะ ท่านอนุชา มีความเคารพนายกฯอยู่แล้ว ที่ผ่านมาทำงานร่วมกันด้วยดีมาตลอด แต่ในทางการเมืองแต่ละคนมีเหตุผลหลากหลายกันไป และตนก็บอกไปว่าในเมื่อนายกฯเป็นคนดีจึงอยากให้คนดีๆมาช่วยคนดีเท่านั้นเอง และตนเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาแกนนำกลุ่มสามมิตร อาจมาร่วมงานกับนายกฯก็เป็นไปได้ใครจะไปรู้” ธนกรกล่าว

ธนกร กล่าวว่า นอกจากกลุ่มสามมิตรที่ตนชักชวนแล้ว ก็ยังมีอีกหลายคนที่ตนชักชวนมา ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายเขาก็มา แต่จะให้ตนเอ่ยชื่อคงจะไม่สะดวก เพราะตอนนี้ตนยังเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แต่ขอยืนยันว่า ในส่วนตัวนายกฯอยู่พรรคไหน ตนก็อยู่พรรคนั้น