ไม่พบผลการค้นหา
'เอนก' พร้อม 'สุเทพ' ร่วมประชุมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย 3 มิ.ย. ที่ ม.รังสิต ย้ำทำการเมืองสร้างสรรค์ ขณะที่ เลขาธิการ กกต. โยนอำนาจ คสช.ไฟเขียวให้พรรคเครือข่าย กปปส. ได้ประชุมไว

นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 09.00 น. พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะประชุมเปิดตัวผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนพรรคว่าจะมีใครบ้าง โดยเบื้องต้นจะมีตน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มทป.) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานกรรมการปฏิรูปด้านการเมือง นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่นๆเข้าร่วมด้วย 

ขณะที่ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ระบุกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า ในวันที่ 3 มิ.ย. ตนจะเข้าร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมขอให้ช่วยสนับสนุนพรรคดังกล่าวนี้ เพราะจะเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์

ด้านน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนายทะเบียนพรรคการเมือง ระบุว่า การที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย สามารถเปิดประชุมพรรคในวันที่ 3 มิ.ย.ได้นั้น ทาง กกต.เป็นเพียงผู้ทำหนังสือขออนุญาตจัดประชุมกลุ่มการเมืองไปให้ คสช.พิจารณาเท่านั้น อำนาจการพิจารณาอยู่ที่ คสช. โดยส่วนใหญ่จะได้รับอนุญาตจาก คสช.ให้จัดประชุมอยู่แล้ว ซึ่งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ยื่นขอจดจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 25 พ.ค. โดย กกต.ได้ส่งหนังสือขออนุญาต คสช.เพื่อจัดประชุมพรรคเมื่อวันที่ 28 พ.ค. และพรรคก็ขอแจ้งเปลี่ยนสถานที่จัดประชุมจากสวนลุมพินีเป็นมหาวิทยาลัยรังสิตแทน ส่วนที่พรรครวมพลังประชาชาติไทยได้จัดประชุมเร็วนั้น ถือเป็นอำนาจของ คสช. ไม่เกี่ยวกับ กกต.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง