ไม่พบผลการค้นหา
บก.ลายจุด โพสต์ถึง 'พลเอกประยุทธ์' ขอให้ออกมาเจอหน้าทำเนียบรัฐบาล หลังถูกอายัดธุรกรรมทางการเงินนาน 4 ปี

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ว่าที่หัวหน้าพรรคเกียน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ก่อน บก.ลายจุด เขียนเล่ารายละเอียดใจความว่า ภายหลังการรัฐประหาร เมื่อปี 2557 ได้มีคำสั่งหัวหน้าคสช.เรียกให้ไปรายงาน แต่บก.ลายจุดไม่ยอมทำตามคำสั่ง จึงถูกออกคำสั่งอายัดบัญชี จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 4 ปี 

แม้ว่าในภายหลังคดีดังกล่าวจะสิ้นสุดลง โดยศาลฎีกาสั่งปรับเป็นจำนวน 3,000 บาท แต่บัญชีดังกล่าวยังไม่ถูกยกเลิกคำสั่งอายัด จึงส่งผลกระทบต่อการดูแลครอบครัว และไม่สามารถทำหน้าที่ของพ่อในการส่งลูกเรียนหนังสือได้ 

บก.ลายจุด ระบุต่อว่าได้จัดตั้งพรรคเกียน และจะเสนอตัวเองเป็นหัวหน้าพรรค แต่กฎหมายมีข้อบังคับให้หน้าพรรคและเหรัญญิกจะต้องเปิดบัญชีในนามพรรค จึงทำให้ไม่สามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้เพราะยังไม่มีการยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคสช.


"ผมเขียนจดหมายฉบับนี้เพื่อนัดหมายลุงออกมาพบผมที่ป้ายรถเมล์หน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ในวันศุกร์ที่ 5 ต.ค. นี้ เวลา 10.00 น. นัดเจอกันตัวๆ 2 ต่อสอง แล้วผมจะอธิบายว่าทำไมลุงต้องเลิกอายัดบัญชีผมเสียที"


ขณะเดียวกัน นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน และเป็นผู้ต้องหาในคดีคนอยากเลือกตั้ง หรือ MBK39 เช่นเดียวกับบก.ลายจุด ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่า "ให้พี่ไปเป็นสักขีพยานด้วยคนไหม?" ก่อนที่บก.ลายจุดจะตอบกลับว่า "คราวที่แล้วแค่ไปยืนสัมภาษณ์กับพี่วีระที่ MBK ยังโดน 116 ไปคนละคดี"

อ่านเพิ่มเติม