ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์ ฉายแสง' ชี้แจงในเฟซบุ๊กแฟนเฟจ กรณี 'วัฒนา เมืองสุข' บอกว่าตนจะลงสมัคร สส.ในเขต 1 ฉะเชิงเทราในนามพรรคเพื่อไทย 'ไม่เป็นความจริง' แต่ยืนยันความสัมพันธ์ "ยังเป็นน้องเป็นพี่กันอยู่ดี" ด้านวัฒนา 'ขออภัย' ที่เข้าใจผิด

เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'จาตุรนต์ ฉายแสง' อดีตรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการและแกนนำพรรคเพื่อไทย เผยแพร่ข้อความชี้แจง กรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าได้พูดคุยกับตน และระบุว่าตนจะลงสมัคร สส.เขต 1 จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงขอชี้แจงให้ชัดเจนว่า ไม่มีความประสงค์เช่นนั้น 

ข้อความที่เผยแพร่ในเฟซบุ๊ก @ChaturonFanPage ระบุว่า "ผมเคยชี้แจงเรื่องการย้ายพรรคของนักการเมืองไปครั้งหนึ่งแล้ว โดยวิเคราะห์สาเหตุไปบ้างตามที่เข้าใจ หลังจากนั้นก็ยังมีข่าวเรื่องการย้ายพรรคของนักการเมืองหลายๆ คนและเชื่อมโยงมาถึงผมอยู่เรื่อยๆ ซึ่งผมก็ไม่ได้ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม ตั้งใจว่าจะรวบรวมประเด็นต่างๆ แล้วชี้แจงเสียในคราวเดียว"

"ล่าสุดมีประเด็นเล็กๆ ที่คลาดเคลื่อนและอาจทำให้เกิดความสับสน จึงขอชี้แจงเฉพาะประเด็นนี้เสียก่อน คือ ตามที่คุณวัฒนา เมืองสุข หรือ 'ไก่' ได้โพสต์ข้อความว่าได้คุยกับผม และบอกว่าผมตกลงใจที่จะลงสมัคร สส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะให้น้องสาวผม คือ ฐิติมา ฉายแสง หยุดพักการเมืองนั้น ผมขอชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะผมไม่มีความประสงค์เช่นนั้น ส่วนฐิติมา น้องสาวผม ก็จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 ฉะเชิงเทราแน่นอนครับ"

"ที่โทรศัพท์คุยกันวันนี้ ไก่ถามผมว่า ถ้าผมจะลงสมัครเป็น สส.เขต จะต้องลงที่ไหน ลงที่กรุงเทพหรือฉะเชิงเทราได้หรือไม่ ผมก็ตอบตามคำถามไปว่า ถ้าลงกรุงเทพฯ คงไม่ได้ เพราะไม่ถนัด ถ้าจะลงที่แปดริ้วก็จะต้องไปแทนที่น้องสาว ซึ่งจะเป็นปัญหา แล้วน้องสาวจะทำอย่างไร ความหมายก็คือ วิธีนี้เป็นไปไม่ได้ ไก่ก็เสนอว่าก็ให้หาตำแหน่งการเมืองให้น้องสาวผม ผมก็หัวเราะ เพราะยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่ ผมยังบอกด้วยว่า ถ้าผมลงเขตก็คงไม่สามารถไปช่วยหาเสียงทั่วประเทศได้เหมือนในการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ"

"ข้อความที่ไก่โพสต์นั้นบางส่วนก็เป็นความจริง เช่นที่บอกว่าไก่เป็นนักเรียนรุ่นน้องผมที่โรงเรียนสวนกุหลาบ และที่บอกว่าไก่กับผมต่างเป็นผู้ต้องหาคดีที่เกิดจากการแถลงข่าวร่วมกัน ก็เป็นความจริงเช่นกัน แต่เรื่องที่ไก่พูดเป็นตุเป็นตะว่าผมตัดสินใจแล้วว่าจะสมัครเป็น สส.ที่แปดริ้ว และให้น้องสาวของผมหยุดพักการเมืองนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จะเป็นเพราะสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีหรือ 'ไก่' เข้าใจผิดหรือจะมีวัตถุประสงค์อะไรก็ไม่ทราบ"

"ถึงไก่จะให้ข้อมูลที่สับสนคลาดเคลื่อนไปก็ตาม ไก่กับผมก็ยังเป็นน้องเป็นพี่กันอยู่ดีครับ"

หลังจากที่แฟนเพจของนายจาตุรนต์โพสต์ข้อความชี้แจงได้ไม่นาน นายวัฒนาก็ได้เผยแพร่ข้อความใหม่ในเฟซบุ๊กของตนเองเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 2561 โดยระบุว่า "เพิ่งเตะบอลเสร็จและได้เห็นโพสต์ที่พี่อ๋อยชี้แจงว่าผมเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องการตัดสินใจลงรับสมัคร สส. ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ต้องขออภัยพี่อ๋อยและทุกท่านด้วยกับความเข้าใจผิด และด้วยอารามดีใจก็รีบบอกกล่าวพี่น้องประชาชนเพราะตัวผมเองก็ถูกสื่อถามเรื่องนี้ทุกวันวันละหลายเวลา"

"เอาเป็นว่าเรื่องที่ผมยืนยันได้อีกครั้งคือการลงรับสมัคร ส.ส.เขตบางแคของตัวเองในนามพรรคเพื่อไทยครับ"

"ขอโทษพี่อ๋อยอีกครั้งสำหรับความเข้าใจผิด แต่ไม่ว่าพี่อ๋อยจะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไรเราก็ยังคงเป็นพี่น้องกันเสมอ เพราะเรามีศรัทธาที่เหมือนกันคือประชาธิปไตย"

ทั้งนี้ เมื่อ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนจะตัดสินใจไปสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และวันนี้ (14 พ.ย.) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ ได้สมัครสมาชิกพรรค ทษช. แล้ว ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยคนอื่นๆ ที่จะไปร่วมพรรค ทษช. มีชื่อของนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อยู่ด้วย

พรรคเพื่อไทยได้มีการประเมินสถานการณ์การเลือกตั้งแล้ว จำเป็นต้องวางตัวแกนนำพรรคบางคนไปอยู่พรรค ทษช. เนื่องจากรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ออกแบบให้พรรคการเมืองใหญ่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อน้อยลง หรืออาจไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนพรรคการเมืองขนาดกลางจะได้ ส.ส.เพิ่มขึ้นจากบัญชีรายชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: