ไม่พบผลการค้นหา
หากหลังเลือกตั้งอำนาจถูกแบ่งไม่สมส่วน ความขัดแย้งอาจซ้ำรอยในอดีต 'ใบตองแห้ง' ชี้ เกมการเมืองในปีหน้าให้จับตาการต่อท่ออำนาจ ที่ยิ่งยื้อยิ่งไม่มีทางลง

อธึกกิต แสวงสุข หรือ ใบตองแห้ง ให้ความเห็นในรายการ ใบตองแห้ง Onair ประจำวันที่ 18 ธันวาคม 2560 เรื่อง พรรคประชาธิปัตย์ VS พรรคประชารัฐ? จากกรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลการตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อ ภายใต้ชื่อพรรคประชารัฐ โดยมีอดีตกำนันคนดังภาคใต้วางแผนอยู่เบื้องหลัง

โดยใบตองแห้ง ตั้งข้อสังเกตุถึงประเด็นกล่าวว่ามีความน่าสนใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการยื่นหนังสือต่อสภานิตบัญญัติแห่งชาติ เรียกร้องแก้กฎหมายพรรคการเมือง เปิดทางรีเซ็ตสมาชิกพรรคการเมือง โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป ,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา 

ทำให้มีเสียงทักท้วงจากฟากฝั่งของพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการออกมาวิพากษ์วิจารย์กันอย่างเป็นทางการ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความสัมพันธ์ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์,แกนนำกปปส. และผู้มีอำนาจในปัจจุบัน ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีจุดยืนที่ไม่สามารถเข้าร่วมกันได้ รวมถึงการตีกรอบพรรคการเมือง สร้างวาทกรรมให้นักการเมืองเป็นผู้ร้าย ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

กลายเป็นโจทย์หลักที่เป็นปัญหาสะสมทำให้เกิดการรวมกลุ่มอำนาจกันยากขึ้น โดยใบตองแห้งมองว่าภายหลังการเลือกตั้ง ปัญหาที่ต้องแก้ไขคือการผนึกอำนาจที่ยังไม่ลงตัว ทั้งนี้หากมีการดึงนักการเมืองจากสองพรรคใหญ่ เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐ ยิ่งเป็นการสุมไฟความขัดแย้งและอาจซ้ำรอยพรรคสามัคคีธรรมในช่วงวิกฤติการเมืองปี 2535