ไม่พบผลการค้นหา
'นายกรัฐมนตรี' ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องถูกทาบทามนั่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ 'อนุพงษ์' ชี้ในอนาคตนายกฯ สนใจเล่นการเมืองถือว่าไม่ผิด

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ซึ่งก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามถึงความเคลื่อนไหวในการตั้งพรรคพลังประชารัฐที่จะมีการเชิญให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและมีสีหน้าเรียบเฉย

ขณะที่ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีมีการทาบทามนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ว่าส่วนตัวยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรี ตัดสินใจอย่างไร ซึ่งมองว่าหากในอนาคตนายกรัฐมนตรี มีความสนใจที่จะไปเล่นการเมืองก็ถือว่าไม่ผิด หากงานนั้นทำเพื่อชาติและประชาชน พร้อมยังมองว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องส่วนตัวและไม่สามารถจะตอบแทนนายกรัฐมนตรีได้

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (13 มี.ค.) ก่อนจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ พร้อมทั้งลงลายเซ็นต์ที่ลูกฟุตบอลให้กับกลุ่มเยาวชน ที่พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. เข้าพบเพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์ปิดเทอมสร้างสรรค์ เปิดหน้าต่างสู่การเรียนรู้ และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ในช่วงปิดเทอมได้ทำกิจรรมที่เป็นประโยชน์และมีโอกาสหารายได้พิเศษเพิ่มเติม 

โดยนายกรัฐมนตรีได้แนะนำให้เล่นเป็นหมาเน่าฝึกลอยตัวน้ำ โดยใช้ลูกฟุตบอลประคองตัวเอง ซึ่งเด็กหุ่นอ้วนๆ ก็เล่นแบบนี้ได้ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีฝากให้ทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลเด็กและเยาวชนในช่วงปิดเทอม ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ร้อยละ 80 มักให้ความสนใจเล่นเกมมากกว่าทำกิจกรรมอื่น ขณะเดียวกันต้องช่วยดูแลไม่ให้เด็กและเยาวชน ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บจากการจมน้ำ ดังนั้นจึงควรมีโครงการฝึกสอนเด็กว่ายน้ำด้วย