ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คลัง ยัน ไม่ห่วงหนี้เสียในระบบสถาบันการเงินที่สูง เชื่อแบงก์แข็งแกร่ง และเคยผ่านวิกฤตมาแล้ว จะดูแลได้ และพร้อมออกมาตรการดูแลเต็มที่

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารพาณิชย์ ว่า จากข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) หรือ หนี้เสียที่จะเพิ่มสูงขึ้นในระบบสถาบันการเงินนั้น ยืนยัน ไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว

ธปท. และธนาคารพาณิชย์มั่นใจว่าไม่มีปัญหา เห็นได้จากสถาบันการเงินยังมีความแข็งแกร่ง เพราะสถานภาพกองทุนยังเข้มแข็ง และที่ผ่านมาสถาบันการเงินมีประสบการณ์ในการรับมือกับเรื่องดังกล่าวมาพอสมควรจากวิกฤตที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงการดูแลระบบสถาบันการเงินของ ธปท.

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งพร้อมออกมาตรการดูแลอย่างเต็มที่ โดยเมื่อเศรษฐกิจกลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ ก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และพร้อมที่จะหาแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มเติม อาทิ การออกมาตรการดูแลของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการได้เดินหน้าธุรกิจได้ต่อไป