ไม่พบผลการค้นหา
'ลูกสาว บก.ลายจุด' จี้ 'พล.อ.ประยุทธ์' คืนบัญชี คืนสิทธิและเสรีภาพ ชี้ 4 ปีที่ผ่านมา บก.ลายจุดถูกอายัดธุรกรรมทางการเงิน กระทบครอบครัวและสิทธิขั้นพื้นฐาน

น.ส.ธาราทร บุญงามอนงค์ บุตรสาวนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ว่าที่หัวหน้าพรรคเกียน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้คำสั่ง คสช.อายัดธุรกรรมทางการเงิน ของ บก.ลายจุด ตั้งแต่ปี 2557 โดยระบุใจความว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา พยายามที่ไม่พูดเรื่องการอายัดบัญชีของบก.ลายจุด ทั้งที่กระทบกับอนาคตการเรียน อย่างไรก็ตาม จะไม่ยอมให้ถูกละเมิดสิทธิครอบครัวของตนอีกต่อไป จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามให้ชัดว่ามีผลอะไรทำไมถึงไม่ยอมคืนบัญชี

นอกจากนี้ คดีดังกล่าวได้จบไปแล้ว และมีการจ่ายค่าปรับ ส่วนเงินในบัญชีก็เป็นเงินบริสุทธิ์ส่วนตัวของบก.ลายจุด และมันน่าโมโหที่คนมีอำนาจว่าจะใช้อำนาจส่งผลกระทบชีวิตและสิทธิขั้นพื้นฐาน ซึ่งบก.ลายจุดเองก็มีสิทธิในการได้บัญชีคืนมา 

"คืนบัญชี คืนสิทธิและเสรีภาพ ตอบคำถามให้สังคมและเด็กคนนี้ได้รู้ว่า ทำไมคุณถึงเพิกเฉยต่ออนาคตของเค้า ครอบครัวเราไม่ใช่แค่ครอบครัวเดียวที่คุณละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน เราจะไม่ลืมกับการกระทำของคุณนายกเผด็จการ" ธาราทร บุญงามอนงค์

อ่านเพิ่มเติม