ไม่พบผลการค้นหา
ดอน ปรมัตย์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เผยผลการเยือนเยอรมนี ย้ำไทยเลือกตั้งปี 62 ตามโรดแมป ระบุ ไม่เจอกลุ่ม "อั้ม เนโกะ" ประท้วง

นายดอน ปรมัตย์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เผยผลการเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีอย่างเป็นทางการว่า ได้มีการพูดคุยกับนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในทุกมิติทั้งเรื่องการเมืองภายในของแต่ละฝ่าย เศรษฐกิจและการบริหารราชการแผ่นดิน รวมถึงส่วนภูมิภาค ตลอดจนเรื่องในระดับโลก ซึ่งการเดินทางครั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ได้สวมหมวก 2 ใบทั้งหมวกนายกรัฐมนตรีของไทยและในฐานะประธานอาเซียน และได้มีโอกาสเยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรีของเยอรมนีถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เยี่ยมชมเพราะเป็นเรื่องที่อยู่นอกวาระ 

ขณะเดียวกัน การเดินทางในครั้งนี้ไม่พบกลุ่มการประท้วงของ อั้ม เนโกะ แต่อย่างใด เพราะกิจกรรมส่วนใหญ่อยู่ภายในโรงแรมและสถานที่ปิด รวมถึงตลอดการเดินทางในครั้งนี้ได้รับความสะดวกทุกประการไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าวที่ระบุว่าก่อนหน้านี้ทางเยอรมนีไม่ต้อนรับ

นายดอน ยังกล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรียังได้ชี้แจงโรดแมปเลือกตั้งของไทยที่จะเกิดขึ้นในต้นปี 2562 รวมถึงได้พูดถึงการเป็นทหารที่ได้เข้ามาเป็นผู้นำรัฐบาลว่าได้ใช้ประโยชน์จากการเป็นทหารอย่างไร โดยเฉพาะในแง่ของการบริหารราชการแผ่นดิน

โดยเยอรมนี ได้รับทราบว่า 4 ปีที่ผ่านมา ในการทำหน้าที่ของรัฐบาล ปรากฏว่าประเทศไทยมีเสถียรภาพมากขึ้น ขณะที่ภาคเอกชนได้ชื่นชมว่าประเทศไทยมีเสถียรภาพในการลงทุน และทางเยอรมนีไม่ได้มีข้อห่วงใยใดๆเกี่ยวกับการเลือกตั้งของไทยแต่ได้มีการถามกันตรงๆว่าเป็นอย่างไรบ้างเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ยังมีการพูดอย่างชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทย ทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า "สบายดีหรือไม่ ตอนไม่อยู่บ้านเมืองเรียบร้อยดีหรือไม่ คิดถึงกันหรือเปล่า"

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง แบ่งเขตเลือกตั้งและประกาศราชกิจจานุเบกษาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนายกฯ กล่าวสั้นๆว่า "เพิ่งจะมาถึง แบ่งเขตอะไรล่ะ"