ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าสองยาง อ.แม่สอด จ.ตาก เผยแพร่ภาพผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงปัญหาคนไข้ล้นตึก ต้องปูเสื่อรักษา เรียกร้องบริจาคช่วยเหลือ ขณะที่เเพทย์เผยช่วงอากาศปลายฝน คนไข้ป่วยจำนวนมาก ทำให้รับมือการรักษาไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Nicky Somsai  เจ้าหน้าที่แผนกจิตเวช สาขาจิตวิทยาโรงพยาบาลท่าสองยาง จ.ตาก ได้นำภาพคนไข้ที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลท่าสองยาง ซึ่งต้องอยู่เหมือนศาลาวัด ต้องนำเสื่อมาปูพื้นบนทางเดิน พร้อมที่ถังออกซิเจน สายน้ำเกลือ มาโพสต์ พร้อมระบุว่า คนไข้ล้นตึกจนไม่มีที่นอนต้องปูเสื่อรักษากันแบบนี้ จนท.ไม่พอ อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ความเจ็บป่วยคือสิ่งที่หลีกหนีไม่ได้ อยากทำบุญครั้งใด นึกถึง รพ.ท่าสองยาง


รพ.ท่าสองยาง4.png


ผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงพยาบาลพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีคนไข้จำนวนมากเดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลจนแน่นห้องตรวจ โดยเฉพาะเด็ก สตรี คนชรา มีจำนวนมาก เฉลี่ยมีผู้ป่วยนอกประมาณกว่า 300 รายที่มารอรักษา ไม่รวมผู้ป่วยในอีกกว่า 100 คน รวมแล้วแต่ละวันจะต้องให้การรักษาไม่ต่ำกว่า 400 คน ในขณะที่มีเตียงเพียง 60 เตียงเท่านั้น จึงล้นออกมานอนด้านนอกห้องจำนวนมาก


รพ.ท่าสองยาง3.png


รพ.ท่าสองยาง2.png


ด้าน นพ.ธวัชชัย ยิ่งทวีศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าสองยาง เปิดเผยว่า ช่วงฤดูฝนมีโรคประจำฤดูคือ โรคปอดบวมในเด็กมากที่สุด รวมทั้งโรคอุจจาระร่วง โรคไข้หวัดใหญ่ ไข้รากสาด และมาลาเรีย ซึ่งขณะนี้ฝนเริ่มหยุดแล้ว แต่มีชาวบ้านมารักษาตัวในจำนวนที่มากกว่าปกติ จนต้องเสริมเตียงดังภาพที่ปรากฏ นอกจากผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้วยังมีอัตราการเกิดมากถึงปีละไม่ต่ำกว่า 900 ราย ซึ่งโรงพยาบาลขาดทั้งบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์ อาทิ เครื่องให้ออกซิเจน และเตียงคนไข้ ปกติทาง สสจ.และกระทรวงสาธารณสุขดูแลอยู่แล้ว แต่จำนวนคนไข้มากขึ้น จนรับมือแทบไม่ไหว