ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯยันไม่ควบ รมว.กลาโหม ย้ำ 'จักรทิพย์'ยังนั่ง ผบ.ตร. คาดปรับครม.จบก่อน ธ.ค. ติงสื่ออย่ามโนโผ ครม.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีชื่อ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)มาร่วมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ยังไม่มี โดยพลตำรวจเอกจักรทิพย์ทำงานดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยน ส่วนกระแสที่มีการเลื่อยเก้าอี้ จากฝั่งตำรวจนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไม่มีขอให้ฟังตนเอง 

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะขณะนี้ทำงานทุกกระทรวงอยู่แล้ว ทุกนโยบาย ทุกวิสัยทัศน์ ก็ต้องผ่านตนเองอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องฟังทุกความคิดเห็นทุกภาคส่วน ขอให้เห็นใจตนเองด้วย โดยที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการเก็บตัว แต่ระหว่างที่มีวาระงานต่างประเทศ มีเอกสารที่ยังค้างก็ต้องเร่งทำ 

"การปรับ ครม.ขอให้จบเพราะยังอยู่ในขั้นตอนเสนอเพื่อโปรดเกล้าฯ และคาดว่าจะเสร็จก่อนเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะต้องการนำคนเข้ามาเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ซึ่งไม่ได้แปลว่าคนเก่าทำงานไม่ดี แต่คนไทยขี้เบื่อ จึงต้องมีการพูดคุยเพื่อปรับเปลี่ยน ขออย่ามองว่า ครม.ที่ผ่านมาทำงานไม่ดี เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานร่วมกันมา เพียงแต่วันนี้ต้องปรับให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น"

ส่วนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งรายชื่อรัฐมนตรีบางท่านให้ตนชี้ขาดกรณี ถือหุ้นบริษัทเอกชนและการลงทุนทำธุรกิจเกิน 5% ว่าอาจเข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ. 2543 นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม หากสอบสวนพบ ก็ต้องให้ออกจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งต้องว่ากันไปตามหลักฐาน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกล่าวว่า เหนื่อยแล้ว ขออย่ามโน ถึงแม้ว่า จะมีการแต่งตั้งใครมาดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีแต่หากไม่มีการปรับตัวก็ไร้ค่า “เหลือแค่จะตั้งเทวดาแล้ว"