ไม่พบผลการค้นหา
‘ประเสริฐ’ รมว.ดีอีเอส-รักษาการเลขาฯ ‘เพื่อไทย’ มอง ถึงเวลาคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาฯ แทน ชี้ ‘แพทองธาร’ เหมาะนั่งหัวหน้าพรรค เหตุมีภาวะผู้นำ-องค์ความรู้ ลั่นหลังได้ กก.บห. ชุดใหม่ พร้อมเดินเกมเตรียมเลือกตั้งครั้งต่อไป

วันที่ 24 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงแนวทางการประชุมใหญ่วิสาสัญพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 27 ต.ค. หลังมีกระแสข่าวว่า แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะถูกเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค และ สรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทยจะขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคว่า ขอให้รอดูการลงคะแนนเสียงของสมาชิกพรรคว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นใครบ้าง 

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมานั้น ประเสริฐ มองว่า เป็นกระแสข่าวที่สมาชิกหลายท่าน เห็นว่า แพทองธาร มีความเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค เพราะมีภาวะความเป็นผู้นำ และมีองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนพรรค จึงขอให้รอดูการโหวตของสมาชิกพรรค 

ส่วนตนเองในฐานะรักษาการเลขาฯ หากได้รับการเสนอชื่อจะรับตำแหน่งหรือไม่ หรือจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ สรวงศ์ ตามกระแสข่าว ประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้คงเป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ในการเข้ามาทำงาน เพราะตัวเองรับตำแหน่งเลขาฯ มา 3 ปี แล้ว ตอนนี้คงเป็นช่วงเวลาที่พรรคเพื่อไทยจะสร้างคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน 

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า ทิศทางการเดินเกมของพรรคเพื่อไทยหลังจากได้กรรมการบริการพรรคชุดใหม่จะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น ทั้งกระบวนการทำงาน การวางยุทธศาสตร์เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งถัดไป 


เตือนประชาชนฟังข่าวสารเงินดิจิทัลจากรัฐบาลเท่านั้น

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการดำเนินการปราบปรามบัญชีม้าก่อนที่จะเริ่มนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า ขณะนี้รัฐบาลมีการปราบปรามอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ต้องยอมรับว่า ปราบเท่าไรก็ไม่หมดซึ่งต้องมีความพยายามต่อไป 

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า เมื่อนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทเตรียมพร้อมแล้ว ก็จะต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่องถึงความเป็นไปได้ที่จะมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกลวงประชาชน โดยส่วนตัวขอย้ำว่า นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ขอให้ประชาชนฟังข้อมูล และข่าวสารจากทางรัฐบาลอย่างเดียวเพื่อความถูกต้อง รวมถึงการหลอกลวงให้ซื้อสินค้าในสื่อโซเชียลต่างๆ ก็ต้องระวัง