ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวศิลปอาชา ทำบุญครบรอบ 2 ปีการจากไปของ นายบรรหาร ศิลปอาชา สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาและภูมิใจไทยร่วมงาน ด้านลูกชาย มองการดูดอดีตนักการเมืองร่วม คสช. เป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยัน คสช. ยังไม่ทาบทามพรรคฯ
ศิลปอาชา.jpg

คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา พร้อมด้วยลูกชายและลูกสาว นายวราวุธ และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ทำบุญครบรอบ 2 ปี การจากไปของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมงาน อาทิ นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรค, นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล, นายภราดร ปริศนานันทกุล, นายนิกร จำนง, และ ว่าที่ร้อยตรี ปรพล อดิเรกสาร

ศิลปอาชา ทำบุญ.jpgนิกร สมศักดิ์.jpg

นอกจากนี้ ยังมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค ร่วมงาน

อนุทิน สรอรรถ.jpg

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงความคิดเห็นว่า การดึงตัวอดีต ส.ส. มองว่า เป็นเรื่องปกติทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็มักจะเห็นคนย้ายออก และย้ายเข้า เปรียบเหมือนฟุตบอลลูกกลมๆ กลิ้งไปกลิ้งมา คาดเดาไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ พรรคชาติไทยพัฒนา ขอประกาศจะปักธงทุกภูมิภาคของไทย

วราวุธ ศิลปอาชา.jpg

ขณะที่กรณีรัฐบาลดึงคนของพรรคพลังชลเข้าไปช่วยทำงาน มองว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่รัฐบาลจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน เนื่องจาก 4 ปีที่ผ่านมา บริหารประเทศแบบทหาร ไม่มีความยืดหยุ่น ไม่เข้าใจคนรากหญ้า การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนักการเมืองให้คำปรึกษา น่าจะทำให้ใกล้ชิด และเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนมากขึ้น รวมทั้งได้มองเห็นภาพเอง มากกว่าการรับฟังคนอื่นบอกเล่า อีกทั้งยังมองว่า รัฐบาลต้องการเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเมื่อ คสช.คิดจะทำงานการเมือง ก็ต้องเดินหมาก ไม่ต่างจากนักการเมือง

ตอนนี้ เปรียบพลเอกประยุทธ์ เหมือนเรือใหญ่ ที่ออกจากฝั่งไปแล้ว ลอยอยู่กลางทะเล ไม่สามารถเปลี่ยนกัปตันเรือ และตัวเรือได้ สิ่งที่จะเปลี่ยนได้คือ คณะทำงาน ที่จะช่วยกันผลักดันเรือลำนี้ให้ถึงฝั่ง ดังนั้น แทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์กันผ่านคีย์บอร์ด หรือเอาแต่ติติง ควรมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองให้ก้าวไปข้างหน้าดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ยืนยัน ตอนนี้พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ถูกทาบทามให้ไปร่วมทำงานกับรัฐบาล

อนุทิน 0180309_Sek_09.jpg

อนุทิน มั่นใจไม่มีใครดึงสมาชิกพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลแน่ ขออย่าโยง ครม.สัญจร บุรีรัมย์ เป็นประเด็นการเมือง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เชื่อ การประชุมคณะรัฐมนตรีประชุมนอกสถานที่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ไม่มีนัยทางการเมือง โดยตนฐานะที่เป็นคนพื้นเพ ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมจะให้การต้อนรับ ขออย่าให้โยงไปเป็นประเด็นทางการเมือง

ทั้งนี้ คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าไปดูการเตรียมความพร้อมของการจัดแข่งขันมอร์เตอร์ จีพี ที่สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต ที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามรถแข่งฯ รับผิดชอบ ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนกรณีที่มีผู้คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นการพูดคุยเพื่อเตรียมดึงตัวไปร่วมงานรัฐบาลนั้น ตนเชื่อว่านายเนวิน ฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการฯ คงทำหน้าที่ปัจจุบันมีความสุขอยู่แล้ว และไม่เชื่อว่าจะมีใครกล้าคึงคนของพรรคไปแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: