ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันพรรคการเมืองยังหาเสียงไม่ได้และพูดถึงนโยบายพรรคไม่ได้ ย้ำยังไม่ชัดเจนอนาคตทางการเมือง ปฏิเสธยังไม่สังกัดพรรคใด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีทีมสืบสวนสอบสวนเดินหน้าเอาผิดเครือข่าย พล.ต.ต. อดีต รอง ผบช.สกพ. และอดีต ผบก.ภ.จ.เลย คดีโกงเงินอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นข้าราชการตำรวจใน จ.เลย ว่า ขณะนี้จับได้แล้ว โดยความร่วมมือของหลายหน่วยงาน ส่วนที่มีตำรวจยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้สั่งการให้สหกรณ์ฯ สั่งพักชำระหนี้นั้น เป็นเรื่องของสหกรณ์ที่ต้องพูดคุย ซึ่งทางตำรวจได้เร่งดำเนินการนำเงินที่ถูกโกงไปมาคืนให้โดยไม่ต้องรอคกีจนถึงที่สุด และขณะนี้คดีดังกล่าวไม่จำเป็นจะต้องตรวจสอบเพิ่มเติมเพราะได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วและได้มีการสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องพักราชการไปแล้ว 3 คน 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงการเฝ้าระวังหลังมีการคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ จะมีการเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวทางการเมืองในเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มี เพราะการประชุมพรรคก็ดำเนินการไป ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่ขออย่าให้มีการโฆษณาชวนเชื่อและยังไม่ให้ดำเนินการหาเสียงผ่านช่องทางใดทั้งสิ้น รวมถึงการหยิบยกนโยบายต่างๆ มาพูดด้วย ซึ่งล่าสุดที่มีผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ก็ได้มีการจับกุมไปแล้ว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะให้ความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองในเดือนกันยายนนี้ ส่วนตัวพลเอกประวิตร จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี เพราะตนเองมีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว ไม่ใช่นักการเมืองและยังไม่สังกัดพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น