ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทออสเตรเลียเตรียมสร้างเรือ 'ไททานิก 2' ที่มีรูปร่างและเส้นทางเดินเรือเหมือนกับเรือไททานิกที่อับปางไป เพื่อให้ผู้โดยสาร 'สัมผัสประสบการณ์ที่แท้จริง'

บลูสตาร์ไลน์ บริษัทขนส่งทางเรือของนายไคลฟ์ ปาล์มเมอร์ มหาเศรษฐีออสเตรเลียประกาศว่า กำลังจะสร้างเรือที่ถอดแบบออกมาจากเรือไททานิกที่เคยอับปาง โดยนายปาล์มเมอร์ประเมินว่าจะต้องใช้งบประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 16,400 ล้านบาท ในการสร้างเรือไททานิก 2

นายปาล์มเมอร์ระบุในแถลงการณ์ระบุว่าเรือไททานิก 2 จะเริ่มออกเดินเรือในเส้นทางเดียวกันจากเมืองเซาท์แฮมป์ตันของอังกฤษไปยังมลรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ ในปี 2022 และจะแล่นไปยังจุดหมายอื่นๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Cruise Arabia Online ว่าเส้นทางเดินเรือครั้งแรกจะแล่นจากนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปยังเซาท์แฮมป์ตันของอังกฤษ

นายปาล์มเมอร์กล่าวว่า บลูสตาร์ไลน์จะสร้าง "ประสบการณ์ของเรือไททานิกที่แท้จริง" โดยเขากล่าวว่า ปี 1912 เรือไททานิกเป็น "เรือในฝัน" ผ่านมากว่าศตวรรษ ตำนานของเรือไททานิกก็ยังถูกขับเคลื่อนด้วยความปริศนาและความยิ่งใหญ่ เรือไททานิก 2 จะทำให้ของความฝันของหลายคนเป็นจริงขึ้นมา

รูปลักษณ์ภายนอกและการตกแต่งภายในของเรือไททานิก 2 จะเหมือนกับเรือไททานิก และขนาดจะใหญ่เท่ากับเรือไททานิกดั้งเดิมที่สามารถจุคนได้ 2,435 คน รวมถึงลูกเรืออีกประมาณ 835 คน แต่จะใช้ระบบเดินเรือและระบบเรดาร์ที่ทันสมัย เพื่อให้ความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้กับผู้โดยสาร นอกจากนี้ ไททานิก 2 จะเตรียมเรือชูชีพมอเตอร์ 18 ลำที่สามารถจุคนได้ลำละ 250 คน ซึ่งเพียงพอสำหรับผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน ต่างจากไททานิกดั้งเดิม

เมื่อปี 2012 นายปาล์มเมอร์เคยประกาศว่าเขาอยากสร้างเรือไททานิก 2 และคาดว่าจะสามารถแล่นได้ในปี 2016 แต่ต้องพับโครงการไปชั่วคราว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเงิน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 1912 เรือสำราญไททานิกอับปางลง จนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,500 คน หลังออกเดินทางได้เพียง 4 วัน เนื่องจากชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็งนอกชายฝั่งเกาะนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา แม้ก่อนหน้านี้ จะมีการกล่าวขานว่าเรือไททานิกจะไม่มีวันจม



ที่มา :The Guardian, CNN, Global News, Cruise Arabia Online