ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ นำคณะลงพื้นที่ย่านเสนานิคม 1 เขตลาดพร้าวรับสมัครสมาชิกพรรค ระบุยิ่งปลดล็อกช้าประชาชนยิ่งเสียประโยชน์ พร้อมตั้งคำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ ตกลงจะเป็นกรรมการหรือผู้เล่นกันแน่ หลังร่างกติกาแล้วลงเล่นในสนาม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเดินทางมาถึงตลาดอมรพันธ์ 9 ย่านเสนานิคม 1 เขตลาดพร้าว ในช่วงเช้า ขณะที่ฝนกระหน่ำตกลงมา ทำให้บรรยากาศการลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยในบริเวณดังกล่าวต้องเดินหน้าท่ามกลางสายฝน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน มีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ต่างก็มาขอถ่ายภาพร่วมเพื่อเก็บเป็นที่ระลึกและเล่าถึงปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง พร้อมอวยพรให้คุณหญิงสุดารัตน์ มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังเดินหน้าทำงานให้ชาติบ้านเมือง


สุดารัตน์

สำหรับสมาชิกพรรคที่มาร่วมลงพื้นที่ด้วย ประกอบนายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทยซึ่งถูกวางตัวให้ลงเขตบางแค ร้อยโทหญิงสุนิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ถูกวางตัวว่าจะให้ลงเขตลาดพร้าว รวมถึงนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ซึ่งเป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ถูกวางตัวลงเขตบางกะปิมาร่วมการลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ด้วย


ตรีรัตน์-วัฒนา-พรรคเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึง ผลการประชุม กตต. แม่น้ำ 5 สาย ร่วมกับพรรคการเมืองเมื่อวานนี้ว่าจะปลดล็อกเมื่อไหร่พรรคเพื่อไทยก็พร้อมจะเลือกตั้ง แม้ว่าระยะเวลา การหาเสียงจะน้อยลง พรรคมีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ส่วนของประชาชนอาจจะเกิดความเสียเปรียบ เนื่องจากมีเวลาพิจารณาน้อยและไม่มีโอกาสสื่อสารความต้องการให้พรรคการเมืองได้รับทราบอย่างครบถ้วน และเห็นว่าการที่คสช.ให้อำนาจ กกต.แบ่งเขต ก็เป็นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของกรรมการตัวจริง จึงถามกลับไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่าตกลงจะเป็นกรรมการหรือผู้เล่นกันแน่ เรื่องนี้ขอให้ชัดเจน ไม่ใช่ว่าเป็นคนร่างกติกาเป็นกรรมการแล้วลงเล่นในสนามด้วย แต่พอเกมการแข่งขันเที่ยงธรรมเสียเปรียบก็วิ่งออกมาเป็นกรรมการเพื่อที่จะทำให้ตนเองได้เปรียบแล้ววิ่งลงไปเป็นผู้เล่นเพื่อต้องการที่จะชนะแบบนี้ จะไม่สามารถตอบใครได้ว่ามาเพื่อการปฏิรูป 

นอกจากนี้ยังมีเรื่อง บัตรเลือกตั้งที่สร้างความสับสนให้ประชาชนอย่างมาก บัตรใบเดียวต้องเลือกถึง 3 อย่าง และ ไม่มีการใส่โลโก้ของแต่ละพรรคยิ่งทำให้คนสับสนมากขึ้น 

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออก แต่มองว่าเป็นจิตสำนึกที่ควรคิดได้แล้วว่า ควรจะวางบทบาทไว้จุดไหน จะเป็นกรรมการหรือผู้เล่นควรเลือกให้ชัดเจนอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ควรแทรกแซง เพราะจะทำให้การเลือกตั้งออกมาไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมได้

นอกจากนี้ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยระบุเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อเตรียมการรับมือการเลือกตั้งโดยเฉพาะการทุจริต กลโกงในการเลือกตั้ง และหวังว่าผู้ที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการกลางอย่างกกต.จะให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคการเมืองจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :