ไม่พบผลการค้นหา
ประชุมพรรคภูมิใจไทย เลือก "อนุทิน ชาญวีรกูล" เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง และนั่งเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้รับเสียงไว้วางใจ เปิดนโยบายพรรค 12 ตุลาคมนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรควันนี้ (2ต.ค.) ว่า พรรคมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรค 13 คน ประกอบด้วยตนเป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 4 คน ตามลำดับคือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายบุญลือ ประเสริฐโสภา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส่วนเลขาธิการพรรคคือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรองเลขาธิการพรรคคนที่ 1 และนายรังสิกร ทิมาตฤกะ รองเลขาธิการพรรคคนที่ 2 เหรัญญิกพรรคคือนางนาที รัชกิจประการ

นายทะเบียนพรรคคือ นายศุภชัย ใจสมุทร นอกจากนี้ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศลและ นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ เป็นกรรมการบริหารอื่นของพรรค ขณะที่โฆษกและรองโฆษกพรรคจะหารือพิจารณาคนที่เหมาะสมอีกครั้ง

นายอนุทิน ย้ำว่า พร้อมทำทุกสิ่งสนับสนุนทุ��กิจกรรมของพรรค เพื่อนำความมั่นคงสู่ประเทศสู่การเลือกตั้งที่ขาวสะอาดตามครรลองประชาธิปไตยพร้อมจะเริ่มดำเนินกระบวนการต่างๆ ตามกติกา ไม่ทำตัวเป็นภาระ หรือทำอะไรให้เกิดความยุ่งยากยุ่งเหยิง เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหน้า แต่หากจะเลื่อนการเลือกตั้งไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ส่วนนโยบายและกลยุทธ์ของพรรคจะเปิดเผยวันที่ 12 ตุลาคมนี้ 


ภูมิใจไทย


นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าว ตระกูลสะสมทรัพย์ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ว่า ขณะที่ยังมีเวลา 90 วันก่อนเลือกตั้ง และพรรคได้พุดคุยหลายคน หลายกลุ่ม ไม่ใช่ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง เท่านั้นและมั่นใจเรานำเสนอบุคลากรที่พร้อมรับใช้บ้านเมือง

เมื่อถามว่า ครูใหญ่ของพรรค (นายเนวิน ชิดชอบ) จะช่วยพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าสมัครสมาชิกก็คงมาช่วย แต่วันนี้ยังไม่สมัคร ซึ่งความสนิทสนมกันเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรมาห้ามให้เราคุยกันได้ แต่การตัดสินใจทั้งหมดเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค 

เมื่อถามถึง ความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกับพลังประชารัฐ หลังเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูผลการเลือกตั้ง ตอนนี้เป็นเรื่องยากที่จะตอบ แต่หากได้ 251 เสียง พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน โดยพรรคจะเสนอชื่อนายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น

'ชาดา' ควงหลานชายลง อุทัยธานี

ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคนที่สี่ ระบุว่า เหตุผลที่เข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นกลางทางการเมือง ไม่ขัดแย้งกับใคร ซึ่งประชาชนชาวอุทัยธานียังคงให้การสนับสนุน โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้จะลงสมัครส.ส.อุทัยธานีเขต2 พร้อมกับนำหลานชาย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ลงสมัครส.ส.อุทัยธานี เขต1

ด้านนายเจเศรษฐ์ ระบุว่ามีความสนใจทางการเมืองจึงตัดสินลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยมีที่ปรึกษาทางการเมืองคือนายชาดาผู้เป็นลุง