ไม่พบผลการค้นหา
ขอความจากเรือนจำ อานนท์ นำภา เผยหากต้องตายในเรือนจำขอให้นำศพมาตั้งไว้ที่หน้าศาลอาญา ให้เลือดและน้ำหนองไลนองพื้น ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปเหยียบย่ำ หากเป็นวิญญาณจะติดตามไปทุกที่ หากเกิดใหม่จะขอเกิดเป็นลูกชาวนา เข้าเรียนกฎหมาย เพื่อร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอีกครั้ง

สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ผิดวิสัยภายในเรือนจำ กับกลุ่มแกนนำราษฎร ที่ถูกสั่งขังระหว่างพิจารณาคดี ตามที่อานนท์ นำภา ได้เขียนจดหมาย และยื่นคำร้องขอให้ศาลเปิดไต่สวน เนื่องจากในคืนวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่เรือนจำจะนำตัว 3 ผู้ต้องขังคือ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา , ภาณุพงษ์ จาดนอก และปิยรัฐ จงเทพ ซึ่งถูกย้ายตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี มายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไปกักขังไว้ที่ห้องควบคุมอื่น ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลากลางคืน และโดยปกติแล้วเรือนจำจะไม่มีการเปิดห้องขัง หรือย้ายตัวผู้ต้องขังในเวลากลางคืน รวมทั้งยังมีกรณีการไม่ติดป้ายชื่อของผู้คุมที่เข้ามาเพื่อพยายามนำตัวพวกเขาออกไปในช่วงเวลา 00.15 แลพ 02.30 ของวันที่ 16 มี.ค. ด้วยจึงทำให้เกิดความกังวลต่อความปลอดภัยของบรรดาผู้ถูกสั่งขังหลายคน

อย่างไรก็ตามการเปิดไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีนี้โดยศาลได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่การไต่สวนยังไม่เสร็จสิ้น โดยจะมีนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 22 มี.ค. นี้ จึงยังไม่มีความชัดว่าสวัสดิภาพความปลอดภัยของผู้ต้องหาคดีการเมิืองที่เรียกร้องให้มีการปฎิรูปสถาบันกษัตริย์จะได้รับการดูแลมากน้อยเพียงใด

ล่าสุด อานนท์ ได้ฝากข้อความผ่านทนายความของเขา ออกมาจากเรือนจำ และผู้ดูแอคเคาท์เฟซบุ๊ก 'อานนท์ นำภา' ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ข้อความฝากจากเรือนจำ 18 มี.ค. 64

วันนี้ผมยังไม่ตาย แต่การอยู่หรือตายก็ไม่สำคัญเท่ากับการอยู่อย่างมีประโยชน์หรือตายอย่างมีคุณค่า ถ้าการอยู่ในเรือนจำแล้วทำให้เห็นถึงความอัปลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรมไทย ผมก็ยินดี หรือถ้าต้องตายภายในเรือนจำ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าคุ้มค่า

ถ้าผมตายไป ศพของผมให้นำใส่โลงศพไม่ต้องห่อด้วยถุงพลาสติกส์ ไปวางไว้หน้าศาลอาญาบนถนนรัชดาภิเศก เมื่อเลือดและน้ำหนองของผมไหลออกมาก็ปล่อยให้มันเจิ่งนองบนถนนรัชดา รอให้รถของคนที่มีส่วนทำให้ผมตายวิ่งมาเหยียบมันและกลับไปที่บ้าน เมื่อนั้นเลือดและน้ำหนองของผมจะไหลปนออกมากับน้ำที่เขาอาบและเมื่อเขากินข้าวหรือกาแฟ เลือดและน้ำหนองของผมก็จะอยู่ในนั้น

วิญญาณของผมจะติดตามเขาไปทุกที่ กลิ่นสาบของผมจะติดตามชุดเครื่องแบบของพวกเขา และวิญญาณของผมจะทอดร่างอยู่ใต้โต๊ะทำงานของพวกเขาเหล่านั้นไปจนกว่าจะถึงเวลาที่ผมจะได้เกิดใหม่ และถ้าผมเกิดใหม่แล้วเมืองไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ ผมขอเกิดมาบนแผ่นดินไทย และขอเกิดเป็นลูกชาวนาอีกครั้ง เรียนกฎหมาย และกลับมาต่อสู้ร่วมกับพี่น้องจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ “ขอให้เจอมิตรสหายที่ดีอย่างเช่นทุกวันนี้”

จนกว่าเราจะพบกันอีก

อานนท์ นำภา

ห้อง 7 แดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

18 มีนาคม 2564


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง