ไม่พบผลการค้นหา
พี่สาว 'เมย' นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต โพสต์ข้อความระบุ ตอนนี้ที่อยากทำคือหาความจริงว่าเหตุใดน้องชายถึงเสียชีวิต พร้อมวอนอย่าโจมตีชื่อเสียงโรงเรียนเตรียมทหาร ขณะที่ ผบ.สส.ขอทุกภาคส่วนอย่าเพิ่งวิจารณ์ขอให้รอผลสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน

น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วานนี้ (24 พ.ย.) เป็นภาพชูสองนิ้วขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยข้อความตอนหนึ่งระบุว่า 'ขอความกรุณาทุกท่าน 

อย่าโจมตีชื่อเสียงของโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะที่นี่คือสถาบันอันทรงเกียรติ และเป็นสถาบันหลักที่ผลิตกำลังของประเทศ ตอนนี้ที่เมี่ยงทำคือออกมาหาความจริงว่าเหตุใด น้องชายถึงเสียชีวิต เมี่ยงทราบว่าน้องเมยเสียที่กองพยาบาล สถานที่กองพยาบาลไม่มีใครขึ้นไปธำรงวินัยน้องได้' รายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

ขณะที่น.ส.นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ หลานพลทหารวิเชียร เผือกสม ที่ถูกซ้อมทารุณจนเสียชีวิตในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อปี 2554 โพสต์ข้อความกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ พร้อมแท็กข้อความไปยังพี่สาวของนายภคพงศ์ โดยข้อความตอนหนึ่งระบุว่า ความรุนแรงไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหนในประเทศไทย ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง มันคือ สิ่งที่ผิด #ย้ำว่ามันคือสิ่งที่ผิด การที่นักเรียนเตรียมทหารทั้งปัจจุบันและอดีตต่างออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้ กลับเป็นเรื่องที่จะยิ่งทำให้สังคมวิจารณ์โรงเรียนเตรียมทหารและสถาบันกองทัพหนักขึ้น #รักได้แต่ควรรักอย่างมีสติ หากโรงเรียนและบรรดานักเรียนเตรียมทหารยังคงมีแนวคิดเช่นนี้ แทนการทำให้ความจริงกระจ่าง เพราะสังคมยังคงค้างคาใจ ผลเสียก็จะตกอยู่กับสถาบันเอง

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ วันนี้ (25 พ.ย.) พล.ท.ณตฐพล บุญงาม เจ้ากรมข่าวทหาร ในฐานะโฆษกกองทัพไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง พล.ต.กนกพงศ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ส่งผลสอบสวนความคืบหน้าต่างๆ ในภาพรวม ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนกระทั่งวันเสียชีวิต มาให้พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปต้องขอเวลาให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ดำเนินการก่อน ซึ่งเมื่อวานนี้ ได้เริ่มสอบสวนวันแรก โดยไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาในการสอบสวนว่าต้องแล้วเสร็จเมื่อใด แต่ทางคณะกรรมการพยายามเร่งดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด โดย พล.อ.ธารไชยยันต์ ได้กำชับคณะกรรมการให้สอบสวนข้อเท็จจริงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุด พร้อมขอทุกภาคส่วนอย่าเพิ่งวิจารณ์ขอให้รอผลสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน  

ด้านนักเรียนเตรียมทหาร รวมตัวกันถ่ายรูป กับนาวาโท-นพศิษฐ์ เพียรชอบ ผู้บังคับกองพันนักเรียน ที่ถูกคำสั่งกองทัพไทย ย้ายไปประจำหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เปิดทางให้สอบสวนกรณีนายภคพงศ์เสียชีวิต โดยนักเรียนเตรียมหทาร ระบุว่าว่า เคารพรักและขอบคุณนาวาโท-นพศิษฐ์ ที่คอยสอน และเล่าประสบการณ์การทำหน้าที่ทหาร ให้นักเรียนเตรียมทหาร ได้ฟัง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.ยืนยัน ไม่แทรกแซง คดีนักเรียนเตรียมทหาร

'ประวิตร' ตกใจ นตท.เสียชีวิต-อวัยวะภายในหาย

ผบ.รร.ตท.แจง นตท.เสียชีวิต ยันลงโทษตามระเบียบ ไม่แตะเนื้อต้องตัว

แจงเก็บอวัยวะ 'นตท.' เหตุเสียชีวิตผิด ธรรมชาติ

ครอบครัว นร.เตรียมทหาร จี้แจงลูกชายตายปริศนา-อวัยวะหาย

ตั้ง 6 ผู้เชี่ยวชาญ ชันสูตรอวัยวะ 'นตท.' หาสาเหตุการเสียชีวิต

ผบ.รร.ตท.แจง นตท.เสียชีวิต ยันลงโทษตามระเบียบ

'ประวิตร' ขอโทษครอบครัวน้องเมย ยันไม่เข้าข้างทหาร




ที่มา : เฟซบุ๊ก สุพิชชา ตัญกาญจน์ , เฟซบุ๊ก นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์

ที่มาภาพ : เฟซบุ๊ก ภคพงศ์ ตัญกาญจน์